X

สนามบินนราธิวาสเปิดให้บริการ หลัง ศบค.คลายล็อก

นราธิวาส-สนามบินนราธิวาสเปิดให้บริการ หลัง ศบค.คลายล็อก ด้าน ผอ.การท่าฯ ย้ำคัดกรองเข้มผู้โดยสารขั้นสูงสุด

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เริ่มประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 โดยระบุว่า การเดินทางขนส่งสาธารณะเตรียมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง รวมถึงการเปิดเที่ยวบินภายในประเทศ ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มข้นของกระทรวงสาธารณสุข มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไปนั้น

สำหรับท่าอากาศยานนราธิวาส ซึ่งมีสายการบินจำนวน 2 สาย รวม 4 เที่ยวบินไป-กลับคือสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบินไทยสมายล์ ที่ขอทำการบินเที่ยวบินไป-กลับกรุงเทพฯ-นราธิวาส และนราธิวาส-กรุงเทพฯ สำหรับเที่ยวบินเที่ยวแรกที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมายังท่าอากาศยานนราธิวาสคือเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์เที่ยวบินที่ WE 291 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 09.00 น.ถึงท่าอากาศยานนราธิวาสเวลา 10.30 น.ซึ่งจำนวนผู้โดยสารไฟล์ทกลับนราธิวาสนี้มีจำนวน 70 คนและเที่ยวบินที่ WE 292 ออกจากท่าอากาศยานนราธิวาส 11.00 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 12.40 น.ซึ่งจำนวนผู้โดยสารไฟล์ทกลับกรุงเทพฯ นี้มีจำนวน 95 คน โดยจะทำการบินในทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์
ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชียที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองมายังท่าอากาศยานนราธิวาสเที่ยวบินที่ FD 3130 ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.30 น. ถึงท่าอากาศยานนราธิวาส เวลา 12.05 น.ซึ่งจำนวนผู้โดยสารไฟล์ทกลับนราธิวาส นี้มีจำนวน 180 คน และสายการบินไทยแอร์เอเชียซึ่งจะบินในวันนี้เที่ยวบินที่ FD 3131 ออกจากท่าอากาศยานนราธิวาส เวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 14.00 น. ซึ่งจำนวนผู้โดยสารไฟล์ทกลับกรุงเทพฯ นี้มีจำนวน 105 คน และจะทำการบินในทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์เช่นกัน

สำหรับผู้โดยสารสามารถเดินทางออกจากพื้นที่สีแดงเข้มได้ โดยสายการบินจะดำเนินการตรวจสอบเอกสารเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ของมาตรการการเข้าออกจังหวัดพื้นที่ปลายทาง ผู้ที่มีความจำเป็นต้องเดินทางสามารถตรวจสอบมาตรการของแต่ละจังหวัด ส่วนแนวทางการปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดนราธิวาสนั้น ทางด้านนางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส เปิดเผยว่า ทางท่าอากาศยานจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการ โดยอนุญาตเฉพาะผู้โดยสารที่รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ครบ 2 เข็ม หรือได้รับวัคซีน AztraZeneca ครบ 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 14 วัน รวมทั้งได้รับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test ต้องมีเอกสารรับรองจากทางโรงพยาบาล ซึ่งมีผลเป็นลบคือไม่พบเชื้อ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ผอ.ดวงพร ยังกล่าวอีกว่า ทางท่าอากาศยานนราธิวาสมีการเข้มงวดตั้งแต่เข้าประตู ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด เข้าไทยชนะ เมื่อเข้าสู่จุดเช็กอิน จะมีการตรวจเอกสารการฉีดวัคซีน จัดระยะห่างของผู้โดยสารในตัวอาคาร วัดอุณหภูมิ มีการกรอกแบบฟอร์มของแต่ละบุคคล อีกทั้งสแกนนราชนะ หรือกรอกข้อมูลเพื่อให้สะดวกสำหรับการตรวจสอบ ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียมเพื่อการเดินทาง ได้แก่ เอกสารยืนยันการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือเอกสารแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) หรือเอกสารที่แสดงถึงการได้รับการยกเว้นตามที่จังหวัดปลายทางกำหนด เช่น ผู้ที่เคยติดเชื้อมาแล้วไม่เกิน 90 วัน ผู้ผ่านการกักตัวแล้วหรือผู้โดยสารตามโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ (Sandbox) เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน