X

คลายล็อกวันที่สอง ร้านอาหารเริ่มคึกคัก

นราธิวาส-คลายล็อกวันที่สอง ร้านอาหารเริ่มคึกคัก ลูกค้าเริ่มทยอยมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ผ่อนคลายมาตรการตามระดับพื้นที่ปรับมาตรการในพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดโดยให้ร้านอาหารสามารถนั่งทานในร้านได้ถึง 20.00 น. แต่ให้มีการจำกัดจำนวนของที่นั่งเพื่อลดความแออัด ตามมาตรการคลายล็อก 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ของ ศบค.ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย 64 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศร้านอาหารในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ภายหลังต้องปิดร้านมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน เนื่องจากจังหวัดนราธิวาส เป็น 1 ใน 29 จังหวัดที่ถูกล็อกดาวน์ เนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดง ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทั้งนี้บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสเริ่มคึกคัก ลูกค้าเริ่มทยอยมาใช้บริการเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ ประชาชนเริ่มเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านบ้างแล้ว และก็มีบางส่วนที่ซื้อกลับไปรับประทาน โดยร้านอาหารส่วนใหญ่ในขณะนี้มีทั้งให้บริการนั่งรับประทานในร้านได้ และสามารถซื้อกลับไปรับประทานได้ด้วยเช่นกัน โดยร้านอาหารที่เปิดเครื่องปรับอากาศ สามารถรับลูกค้าได้ร้อยละ 50 ส่วนร้านค้าทั่วไปหรือร้านที่เปิดโล่งสามารถรับลูกค้าได้ร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งปกติ และสามารถนั่งรับประทานภายในร้านได้ไม่เกิน 20.00 น.และห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดตามมาตรการของ ศบค.กำหนด


อย่างไรก็ตามจากการสังเกตการณ์พบว่า ผู้เข้าไปใช้บริการล้วนก็ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขด้วยเช่นกัน ทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือส่วนตัวมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน