X

รถไฟขบวนท้องถิ่นทั้งขาขึ้นและขาล่อง

นราธิวาส-รถไฟขบวนท้องถิ่นทั้งขาขึ้นและขาล่องให้บริการถึงโก-ลกแล้ว! ท่ามกลางการ รปภ.เข้ม

จากมาตรการผ่อนคลายการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และสอดคล้องกับมติที่ประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนราธิวาส ที่เปิดให้รถไฟสามารถให้บริการเดินรถเข้าสู่พื้นที่จังหวัดนราธิวาสได้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (1 กันยายน 2564) การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดการเดินรถไฟขบวนท้องถิ่น ปลายทางสุไหงโก-ลก ประกอบด้วย ขบวน 453 ยะลา-สุไหงโก-ลก ขบวน 452 สุไหงโก-ลก-นครศรีธรรมราช ขบวน 451 นครศรีธรรมราช-สุไหงโก-ลก ขบวน 454 สุไหงโกลก-ยะลา ขบวน 447 สุราษฎร์ธานี-สุไหงโก-ลก และรถไฟขบวนพิเศษ 985-986 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ที่เป็นรถขนส่งสินค้ารวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ และเป็นขบวนที่ถูกลอบวางระเบิดเมื่อ 3 วันก่อน ยังเปิดให้บริการตามปกติ โดยยังคงมีประชาชนส่งพัสดุและผลผลิตทางการเกษตรคึกคักเหมือนเดิม ในขณะที่ขบวนรถเร็วขบวน 171-172 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ยังงดให้บริการถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เนื่องจากติดห้วงเวลาเคอร์ฟิว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องให้บริการจากสถานีทุ่งสง-กรุงเทพฯ-ทุ่งสงต่อไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเวลาเคอร์ฟิว


สำหรับบรรยากาศที่สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส การใช้บริการของผู้โดยสารค่อนข้างบางตาเนื่องจากผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่า รถไฟกลับมาเดินรถตามปกติแล้ว อีกทั้งการรถไฟได้ทำการตรวจคัดกรองโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด


อย่างไรก็ตามจากการสังเกตการณ์ชองผู้สื่อข่าวพบว่า บนรถไฟมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ และ อส.คอยดูแลบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทางทั้งขาขึ้นและขาล่องในขณะที่ระหว่างทางมีกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ออกลาดตะเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ และในจุดเสี่ยง ก่อนเปิดเดินรถเที่ยวแรกทั้งขาขึ้นและขาล่อง ระยะทาง 24 กิโลเมตร มีการจัดกำลังออกตรวจสอบตั้งแต่เช้าอีกทั้งยังมีการจัดกำลังเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 2 ข้างทาง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ และเฝ้าระวังป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน