X

รถไฟขบวนพิเศษเพื่อการขนส่งสินค้าทางการเกษตรเริ่มให้บริการตามปกติแล้ว

นราธิวาส-รถไฟขบวนพิเศษเพื่อการขนส่งสินค้าทางการเกษตรเริ่มให้บริการตามปกติแล้ว หลังถูกบึ้มและยิงซ้ำที่ อ.ระแงะ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้ม

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถไฟเส้นทางระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่-สถานีรถไฟตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้รางรถไฟได้รับความเสียหาย อีกทั้งโบกี้ที่ 5 ของขบวนที่ 986 พิเศษ สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ที่ขนส่งสินค้าห่อวัตถุได้รับความเสียหาย เหตุเกิดระหว่างสถานีป่าไผ่ – ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระ ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟขนส่งพัสดุและผลผลิตทางการเกษตร ขบวนพิเศษที่ 986 เปิดเดินรถจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลก เป็นเที่ยวแรกในเส้นทางสายใต้ เพื่อขนส่งระบายสินค้าทางการเกษตร และพัสดุของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปจำหน่ายยังภูมิภาคอื่นของประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากมาตรการควบคุมและจำกัดการเดินทางในห้วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งกลุ่มคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้นขณะขบวนรถไฟมาถึงเส้นทางหลักกิโลเมตรที่ 1104 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา


ล่าสุดวันนี้ (31 สิงหาคม 2564)  ขบวนรถขนส่งสินค้ากลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ทำการเปิดเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในการลดต้นทุนการขนส่งสินค้าการเกษตรรวมทั้งสิ้นค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆ โดยการรถไฟขนส่งพัสดุและผลผลิตทางการเกษตร ขบวนพิเศษที่ 985 โดยออกจากสถานีกรุงเทพ เวลา 12.00 น. และถึงสถานีสุไหงโก-ลก เวลา 12.10 น. และในวันพรุ่งนี้ วันที่ 1 กันยายน 2564 รถไฟขนส่งพัสดุและผลผลิตทางการเกษตร ขบวนพิเศษที่ 986 ออกจากสถานีสุไหงโกลก เวลา 11.40 น. ถึงสถานีกรุงเทพ วันรุ่งขึ้น เวลา 13.00 น.โดยผู้ที่ต้องการส่งพัสดุสามารถบรรจุใส่กล่องพร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล หมายเลขโทรศัพท์ สถานีปลายทางให้เรียบร้อย ต้องมาติดต่อทำเรื่องที่สถานีรถไฟ ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 30นาที


อย่างไรก็ตามในวันนี้มีเจ้าหน้าที่กองกำลังตำรวจรถไฟและ อส. ดูแลบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทาง ในขณะที่ระหว่างทางมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอด 2 ข้างทาง เน้นย้ำการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย เพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษ บูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกัน ระหว่างฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน