X

ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายบนเทือกเขายังดำเนินไป แต่ยังคงไร้วี่แวว

นราธิวาส-ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายบนเทือกเขายังดำเนินไป แต่ยังคงไร้วี่แวว ขณะที่ชาวบ้านวางหมากพลูขอเจ้าที่เปิดทาง


ความคืบหน้าจากกรณีนายมะรอปี เจ๊ะยอ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 หมู่ 3 บ้านมะนังกาแยง ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส อาชีพรับจ้างทั่วไปและหาของป่าได้เข้าไปหาลูกเกาลัดในป่าบนเทือกเขาบูเกะปายง บ้านไอกรอส ม.6 ต.จะแนะ อ.จะแนะ และสูญหายไปเป็นเวลา 4 วันนับตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 21 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงวันนี้ (24 ส.ค.2564) แม้ว่าเจ้าหน้าที่กับกลุ่มชาวบ้านจะพยายามออกค้นหาตัวบนเทือกเขาที่มีความสูงชันและรกทึบ แต่ยังไร้วี่แววของนายมะรอปี ซึ่งชาวบ้านกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ครั้งแรก แต่เคยเกิดขึ้นกับชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้มาแล้วก่อนหน้าจำนวน 2 ราย ทำให้กลุ่มชาวบ้านพากันเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ของเจ้าป่าเจ้าเขา


ล่าสุดหลังจากที่ตลอดทั้งวันของวันนี้ (24 ส.ค.2564) ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้จัดกำลังผนึกร่วมกับกลุ่มชาวบ้าน แยกเป็น 2 ทีมๆแรก เป็นกลุ่มญาติและชาวบ้านในหมู่บ้านไอกรอส จำนวน 40 คน เป็นทีมล่วงหน้า เดินเท้าขึ้นไปบนเทือกเขาตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.และใช้เวลาในการค้นหาร่วม 4   ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถที่จะหาร่องรอยของนายมะรอปีได้ จนกระทั่งทีมที่ 2 ประกอบด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 20 นาย เดินเท้าขึ้นไปจากเชิงเขาประมาณ 4  กิโลเมตร และไปพบกับกลุ่มชาวบ้านทีมแรกที่บริเวณริมลำธาร


ทางด้านนายซาบาลี หนึ่งในทีมค้นหา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทีมของตนเองล่วงหน้าไปก่อนตั้งแต่ช่วงเช้า และกระจายกำลังออกเป็น 4 กลุ่มย่อย กลุ่มละ 10 คน เพื่อควานหาร่องรอยของนายมะรอปีอย่างละเอียด แต่ยังไม่พบแม้กระทั่งรอยเท้า ไม่รู้ชะตากรรมของนายมะรอปี ซึ่งก่อนที่กลุ่มของตนเองจะขึ้นเขา ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านได้วางหมากพลูพร้อมกับจุดยาเส้นเพื่อขอให้เจ้าที่เปิดทางให้กลุ่มผู้ค้นหาสามารถเห็นตัวนายมะรอปีได้


ขณะที่ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์คาร นายอำเภอจะแนะ ได้เดินทางไปยังกระท่อมคนงานซึ่งปลูกสร้างอยู่เชิงเขา ในหมู่บ้านไอกรอส เพื่อพบปะเครือญาติของผู้สูญหายและกลุ่มชาวบ้านที่ยังคงรอความหวังว่าปาฏิหาริย์จะมีจริง โดยนายอำเภอได้สอบถามถึงลักษณะการแต่งกายของผู้สูญหาย เพื่อให้ง่ายต่อการควานหาตัว จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น.ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายต้องยุติลง เนื่องจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเดินเท้าบนเทือกเขาที่อาจเกิดอันตรายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน