X

ปลัดจังหวัดนราธิวาสมอบป้ายประกาศและธงสีฟ้าให้หมู่บ้านปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19

นราธิวาส-ปลัดจังหวัดนราธิวาสมอบป้ายประกาศและธงสีฟ้าให้หมู่บ้านปลอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 15 หมู่บ้านของ อ.รือเสาะ

วันนี้ (11 สิงหาคม 2564) ที่ห้องประชุมบึงบัวบากง ที่ว่าการอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย ปลัดจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีมอบป้ายประกาศและธงสีฟ้า “หมู่บ้าน สีฟ้า” ให้แก่หมู่บ้านในพื้นที่ อ.รือเสาะ ซึ่ง “หมู่บ้านสีฟ้า” เป็นหนึ่งในแนวคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเฝ้าระวังควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้ประชาชนในชุมชน ร่วมทำและร่วมตัดสินใจ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ในระดับหมู่บ้าน อาทิ การคัดกรองผู้เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อกักตัว 14 วัน การปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข เว้นระยะห่าง, สวมหน้ากาก, ล้างมือ, ตรวจอุณหภูมิร่างกาย, สแกนไทยชนะ


โดยการปฏิบัติภายใต้มาตรการดังกล่าวในพื้นที่ อ.รือเสาะ เป็นไปอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง รวมทั้งการส่งเสริมให้มีการปลูกและใช้สมุนไพรในการรักษาและป้องกันโรคโควิด-19 การค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง Rex-ray และรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อจัดตั้งเป็น “หมู่บ้าน สีฟ้า” เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดในระดับต่ำ และเป็นแบบอย่างที่มีระบบดูแลตนเองในหมู่บ้านหรือชุมชน และสามารถคลี่คลายและผ่านพ้นสถานการณ์วิกฤตของโรคโควิด-19 และได้มอบพันธุ์ฟ้าทะลายโจรให้กับนายอำเภอรือเสาะ เพื่อปลูกเป็นตัวอย่างต่อไป

​สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ อ.รือเสาะ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จำนวน 448 ราย กำลังรักษา จำนวน 112 ราย รักษาหาย จำนวน 330 ราย เสียชีวิต จำนวน 6 ราย และมียอดผู้ที่รับวัคซีนของ อ.รือเสาะ จำนวน 15,418 ราย โดยได้รับเข็มที่ 1 จำนวน 13,587 ราย เข็มที่ 2 จำนวน 1,726 ราย เข็มที่ 3 จำนวน 105 ราย และมีหมู่บ้านสีฟ้าที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ตำบล 15 หมู่บ้าน ประกอบด้วย 1.บ้านบลูกา หมู่ที่ 7 ต.สามัคคี 2.บ้านสาวอฮูลู หมู่ที่ 2 และบ้านดือแย หมู่ที่ 4 ต.สาวอ 3. บ้านตะโหนด หมู่ที่ 2 บ้านกูโบร์ หมู่ที่ 5 และบ้านตาเปาะ หมู่ที่ 7 ต.สุวารี 4.บ้านไอร์สาเมาะ หมู่ที่ 4 บ้านไอร์จือนะห์ หมู่ที่ 5 บ้านธรรมเจริญ หมู่ที่ 6 และบ้านธารน้ำทิพย์ หมู่ที่ 7 ต.โคกสะตอ 5.บ้านสันติสุข หมู่ที่ 2 บ้านตันหยง หมู่ที่ 5 และบ้านกำปงบูเกะ หมู่ที่ 7 ต.บาตง 6.บ้านบูเกะนากอ หมู่ที่ 2 และบ้านอีนอ หมู่ที่ 3 ต.ลาโละ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน