X

ตำรวจน้ำนราฯตรวจยึดใบกระท่อมกว่า 200 กิโลกรัม

นราธิวาส-ตำรวจน้ำนราฯตรวจยึดใบกระท่อมกว่า 200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 126,000 บาท เตรียมส่งกรุงเทพฯ อ้างทำไปเพราะพิษโควิด-19

วันนี้ (4 สิงหาคม 2564) ที่กองบังคับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พลตำรวจตรี สมควร พึ่งทรัพย์ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กองกำกับการ 7 และกองกำกับการ 2 ของกองบังคับการตำรวจน้ำ นำโดย พันตำรวจเอก ศราวุฒิ ลิจฉวีราช ผู้กำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ พันตำรวจเอกปรเมษฐ โพยนอก ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.อ.ณัฐพงศ์ ตาแก้ว รอง ผกก.7 บก.รน. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภารดร สวัสดี สว.ส.รน.3 กก.7 บก.รน. ที่ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกำลังร่วม สืบสวน 1 กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส งานสืบสวน กก.3 บก.ทท.3(นราธิวาส) และเจ้าพนักงานตำรวจ ชปส.ร้อย ตชด.447

โดยได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย แวยี วาจิ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/8 หมู่ที่ 1 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยของกลาง พืชกระท่อมสดเป็นมัด เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวขุ่น มัดด้วยยางเส้น บรรจุใน ถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 19 ถุง น้ำหนัก รวมประมาณ 180 กิโลกรัม ขายกิโลกรัมละ 600-700 บาท มูลค่า 126,000 บาท วางอยู่ท้ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 2774 ภูเก็ต จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท5(พืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิด บริเวณบนถนนสายน้ำพุเสด็จ – สนามบิน ท้องที่หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

โดยการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่อง จากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า จะมีการขนยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ อ.ยี่งอ โดยใช้เส้นทางสายน้ำพุเสด็จ – สนามบิน ท้องที่หมู่ที่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ในการลำเลียงยาเสพติดครั้งนี้ จึงได้วางแผนร่วมกันเพื่อสกัดจับ กระทั่งเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ (3 ส.ค.64)เจ้าหน้าที่เห็นรถต้องสงสัย ยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียนกง 2774 ภูเก็ต ตามที่แจ้งมาผิดสังเกต ได้ขับประกบไป และได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น และพบนาย แวยี วาจิ ในรถคันดังกล่าว

จากการสอบถาม นาย แวยี วาจิ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก อ.แว้ง โดยลำเลียงยาเสพติด (ใบพืชกระท่อม)นัดส่งมอบที่อำเภอยี่งอ เพื่อสังต่อไปยังกรุงเทพฯ โดยผู้ต้องหาอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เพราะสถานการณ์โควิดเลยทำให้ต้องการหารายได้ไปเลี้ยงครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา และเพื่อทำการบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน