X

ผู้ว่าฯ นราธิวาส ย้ำ! ประชาชน walk in ฉีดวัคซีนได้ทุกโรงพยาบาล ขณะที่เตรียมจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มอีก 3 อำเภอ

นราธิวาส-ผู้ว่าฯนราธิวาส ย้ำ! ประชาชน walk in ฉีดวัคซีนได้ทุกโรงพยาบาล ขณะที่เตรียมจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มอีก 3 อำเภอ รวมทั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation ) 8 แห่ง ส่วนล็อกดาวน์-เคอร์ฟิวถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้

วันนี้ (2 ส.ค. 2564) เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมพระนราภิบาลชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการประชุม ศบค.จังหวัดนราธิวาส และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 76/2564 โดยมีคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

ในที่ประชุมนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส รายงานภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในพื้นที่ ซึ่งจากกราฟรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้ป่วยรายใหม่และสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย-31 ก.ค.2564 มีผู้ป่วยรายใหม่สะสมจำนวน 6,383 รายและเสียชีวิตจำนวน 71 ราย โดยมีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป บุคคล 7 กลุ่มโรค + ความดันโลหิตสูง รวมถึงสมาชิกคนในบ้านของกลุ่มนี้ และผู้ที่มีน้ำหนักเกิน

นอกจากนี้มีการวิเคราะห์ผลการบังคับใช้มาตรการในโรงงาน โรงงานทั้งหมด 150 แห่ง มีคนงาน 3,913 ราย อัตราติดเชื้อในโรงงานจังหวัดนราธิวาส 35 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.5 ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เน้นย้ำให้ส่วนท้องถิ่น ได้กำกับดูแลเข้มงวด ในมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 ภายในโรงงาน

ส่วนประเด็นการรับคนไข้โควิด-19 กลับภูมิลำเนา (Back Home) “คนนราห่วงใย…เราไม่ทิ้งกัน” มีการประสานเดินทางกลับจำนวน 102 ราย กลับมาแล้วจำนวน 43 ราย ยังคงเหลือ จำนวน 59 ราย ที่ยังเดินทางมาไม่ถึงจังหวัดนราธิวาส นอกจากนี้มีการรายงานวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข และยอดคงคลัง ล่าสุดมีจำนวน 58,038 โดส และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ชาวนราธิวาสฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยสามารถ walk in ไปฉีดวัคซีนได้ทุกโรงพยาบาล โดยไม่ต้องผ่านการลงทะเบียนหรือจองวัคซีนล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ

นอกจากนี้ที่ประชุมแต่ละอำเภอมีการขอจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.จะแนะ อ.สุคิริน และ อ.แว้ง และศูนย์พักคอย (Community Isolation ) 8 แห่ง ในพื้นที่ อ.แว้ง

โดยที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาสฯเห็นชอบให้สามารถจัดตั้งโรงพยาบาลสนามได้ และอนุญาตให้รถขนส่งสาธารณะสามารถเดินรถได้

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เน้นย้ำทุกอำเภอเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวนราธิวาสมาฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันตนเองและภูมิคุ้มกันหมู่ พร้อมฝากทุกอำเภอสำรวจว่ามีหมู่บ้าน ในลักษณะเป็นหมู่บ้านสีฟ้า หรือหมู่บ้านตัวอย่างปลอดเชื้อโควิด-19 สู้โควิด ด้วยชุมชนเข็มแข็ง

อย่างไรก็ตามจังหวัดนราธิวาสมีการขยายมาตรการล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน