X

ทหารพรานระแงะ เร่งผลิตเตียงสนาม 300 เตียง ใช้รองรับผู้ป่วย รพ.สนาม

นราธิวาส-ทหารพรานระแงะ เร่งผลิตเตียงสนาม 300 เตียง ใช้รองรับผู้ป่วย รพ.สนาม หลังยอดรายวันพุ่งต่อเนื่อง


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดนราธิวาสที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงพุ่งไม่หยุด ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสมวันที่ (29 ก.ค.2564) ผู้ป่วยรายใหม่ 257 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมจำนวน 5,835 ราย ทำให้ทางจังหวัดนราธิวาสต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 โดย พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้สั่งการให้กำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ทั้ง 16 กองร้อย ร่วมแรงร่วมใจผลิตเตียงไม้ไผ่ เพื่อทำเป็นเตียงสนามใช้รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสนาม โดยเริ่มผลิตตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ผลิตได้ประมาณ 60-70 เตียงแล้ว จากเป้าหมายอยู่ที่ 300 เตียง โดยทางหน่วยฯได้รับไม้ไผ่จากชาวบ้านในพื้นที่ที่ร่วมบริจาค รวมทั้งได้ประสานความร่วมมือกับจังหวัดนราธิวาส เพื่อสนับสนุนภารกิจประกอบเตียงช่วยเหลือผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่า ณ ปัจจุบันยังขาดแคลนเตียงอีกจำนวนมาก อย่างไรก็ตามกำลังพลเร่งทำการผลิตเตียงเพื่อที่จะทำการรวบรวมเตียงทั้งหมดมอบให้แก่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส


“ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วหาเตียงยากมาก เพราะโรงพยาบาลหลายแห่งไม่มีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จึงเกิดแนวคิดว่าถ้าเรามีเตียงให้โรงพยาบาลแต่ละแห่ง จะสามารถเปิดรับผู้ป่วยได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับเตียงที่ผลิตให้โรงพยาบาลครั้งนี้เป็นเตียงขนาดยาว 2 เมตร กว้าง 90 เซนติเมตร ดังนั้นการทำเตียงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยแบ่งเบาภาระโรงพยาบาล เป็นการช่วยเหลือให้ผู้ป่วยมีเตียงรองรับ ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยได้อีกหลายคน อีกทั้งยังส่งต่อความช่วยเหลือให้โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยได้ทันสถานการณ์อีกด้วย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน