X

2 เด้ง! นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ ลุยแจกทุเรียนให้ชาวบ้านในชุมชนเดือดร้อนจากโควิด-19

นราธิวาส- 2 เด้ง! นายกเทศมนตรีเมืองนราฯ ลุยแจกทุเรียนให้ชาวบ้านในชุมชนเดือดร้อนจากโควิด-19 หลังบุกเหมาจากชาวสวนที่ระแงะ 30 ตัน


วันนี้ (27 ก.ค.2564) นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ร่วมกับนายสมาน สะอิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ ร่วมกันนำผลไม้ประจำฤดูกาล (ทุเรียน) ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นโครงการเร่งด่วน “ช่วยชาวสวน ปันสุขชาวเมือง” โดยก่อนหน้านี้นายไพซอล นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสได้เดินทางไปรับซื้อผลไม้ (ทุเรียน) ถึงสวนของเกษตรกรในพื้นที่ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ โดยทาง อบต.กาลิซาเป็นหน่วยงานบริหารจัดการเพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งถูกปิดหมู่บ้านจนไม่สามารถขายผลผลิตได้เหมือนเช่นที่ผ่านๆมา


โดยนายไพซอล นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสและนาย สมาน สะอิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาลิซา ร่วมกันนำทุเรียนไปแจกจ่ายในชุมชนชายทะเล ชุมชนโต๊ะกอดอ และชุมชนกาแลปาแย โดยทางเทศบาลเมืองนราธิวาสโดยนายไพซอล อาแว ได้ทยอยรับซื้อผลผลิต (ทุเรียน) จำนวน 30 ตันที่นายสมาน สะอิ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกาลิซา ทำการรับซื้อจากเกษตรกรในพื้นที่ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งถูกปิดหมู่บ้านเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยรับซื้อมาในราคาสูงกว่าท้องตลาด ด้วยงบประมาณส่วนตัว ให้ทางเทศบาลเมืองนราธิวาส นำไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสทั้ง 35 ชุมชน 8,000 กว่าครัวเรือน โดยจะทยอยแจกให้ครบทุกบ้าน


สำหรับความช่วยเหลือดังกล่าวเป็นการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั่วประเทศโดยถ้วนหน้ากัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ เกษตรกร และชาวบ้านเองซึ่งหลายพื้นที่ต้องปิดชุมชนเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และจากสถานการณ์ขณะนี้ทำให้ทางนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสและนายองค์การส่วนตำบลกาลิซา รวมทั้งคณะผู้บริหารเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือในทุกช่องทาง เพื่อที่จะร่วมกันฝ่าวิกฤตโรคอุบัติใหม่ครั้งนี้ไปให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน