X

ตรวจความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อ.ระแงะ

นราธิวาส-ตรวจความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อ.ระแงะ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่ 124 ราย สะสม 4,589 ราย

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.00 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วยพันเอกทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อมของพื้นที่ สำหรับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 8 ของจังหวัดนราธิวาสในพื้นที่อำเภอระแงะ โดยโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่นี้ เป็นโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 ตำบลตำบลหยงมัส อำเภอระแงะ ซึ่งมีความพร้อมสำหรับรองรับผู้ป่วย และผู้กักตัวที่จะเข้ามารักษา จำนวน 300 เตียง แบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ อาคารสำหรับรองรับผู้ชาย มีจำนวน 150 เตียง และอาคารสำหรับรองรับผู้หญิง มีจำนวน 150 เตียง


โดยพลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เน้นย้ำในการเตรียมการด้านความสะอาดของพื้นที่ อาคาร ห้องน้ำ และเขตสุขาภิบาล การติดตั้งกล้องวงจรปิด ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ พร้อมทั้งกำชับห้ามเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อ Covid-19 อย่างเคร่งครัด ตลอดจนได้มอบน้ำดื่มให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทุ่มเท เสียสละปฏิบัติหน้าที่ มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ติดเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถ อีกทั้งยังได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ตามนโยบายของพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ทุกหน่วยทหารทั่วประเทศมีความพร้อมให้การสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ โดยกองทัพบกยืนยันจะดำรงการใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในทุกมิติ เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ ร่วมกับทุกส่วนในการดูแลช่วยเหลือประชาชน ลดผลกระทบที่เกิดขึ้น ตลอดจนลดภาระด้านสาธารณสุข พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ข้ามผ่านสถานการณ์วิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน


สำหรับข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 จ.นราธิวาสมีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 124 ราย ผู้ป่วยสะสม 4,589 ราย รักษาหายสะสม 3,202 ราย เสียชีวิตสะสม 42 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน