X

โรงแรมแกรนด์การ์เด้น สุไหงโก-ลก นำร่องเปิดโรงแรมเป็น LQ แห่งแรกใน จชต.

นราธิวาส-โรงแรมแกรนด์การ์เด้น สุไหงโก-ลก นำร่องเปิดโรงแรมเป็น LQ แห่งแรกใน จชต.ด้านเจ้าของเผย ต้องช่วยคนไทยให้ผ่านวิกฤตโควิดให้ได้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ Covid-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนทำให้เป็น 1 ในจังหวัดที่ต้องควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยในแต่ละวันจำนวนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยอดล่าสุด ณ วันนี้ (19 ก.ค.2564) จำนวน 200 ราย ในขณะที่ จ.ยะลา จำนวน 219 รายและ จ.ปัตตานี จำนวน 296 ราย
ทางด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกฝ่ายต้องมีมาตรการออกมารองรับประชาชนที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงให้เข้าสู่กระบวนการในสถานที่กักกันของรัฐ (Local Quarantine) ไม่เช่นนั้นจะนำเชื้อมาสู่คนในครอบครัวได้ ซึ่งขณะนี้ทางโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกจำนวนห้องเต็มแล้ว เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ใน 4-5 อำเภอเกือบ 100 คน ทำให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคทั่วไปไม่มีที่รักษา จึงเป็นที่มาของการสรรหาที่เพื่อรองรับทั้ง อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุไหงปาดีและใกล้เคียง นำมาสู่การสรรหาสถานที่เพื่อจัดทำเป็น Local Quarantine

“ข้อสรุปในที่ประชุมโดยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกเป็นแม่งาน ทำ MOU กับส่วนที่เกี่ยวข้อง มีมติเสนอให้โรงแรมแกรนด์การ์เด้น เป็น Local Quarantine โดยใช้งบประมาณขององค์กรปกครองท้องถิ่นในการบริหารจัดการ เพื่อที่จะดูแลพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกันให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้”
สำหรับโรงพยาบาลสุไหงโก-ลกมีเตียงจำนวน 220 เตียง ใช้ไปแล้วจำนวน 148 เตียง เป็นผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 120 ราย อีก 28 รายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งทำให้ค่อนข้างตึงและแน่น รวมทั้งผู้ป่วยทั่วไปอีก

อย่างไรก็ตามในส่วนของการใช้สถานที่ของโรงแรมแกรนด์การ์เด้น สุไหงโก-ลกเป็นสถานที่กักกันนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประเมินความเสี่ยงแล้ว ซึ่งภายในรัศมี 1-2 เมตร โอกาสเสี่ยงสำหรับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก ทั้งนี้ LQ แห่งนี้จะเป็นที่กักตัวของกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงที่ยังไม่ยืนยันว่าติดเชื้อ รวมทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หากรายใดที่ยืนยันว่าติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที อีกทั้งมาตรการในการควบคุมดูแลภายในโรงแรม ทุกคนที่เข้ากักตัวต้องใช้ชีวิตทำกิจกรรมต่างๆประจำวันอยู่แต่ภายในห้องเท่านั้น

ทางด้านนายไพสิฐ จารุพงศา เจ้าของโรงแรมแกรนด์การ์เด้น สุไหงโก-ลก กล่าวว่า ตนเองได้รับการประสานมา ขอใช้โรงแรมเป็น LQ ก็คิดว่าเป็นการช่วยเหลือสังคม เปิดทุกห้องทั้งตึกจำนวน 120 ห้องให้ใช้เป็นที่กักตัว คือวิกฤตนี้พวกเราต้องช่วยกันหยุดให้ได้ ตกวันนึง 66.66 บาท ใช้เป็นค่าน้ำค่าไฟ พนักงาน ถ้าเทียบแล้วคือขาดทุน แต่คิดว่าเป็นการช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน