X

ผู้ประกอบการร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่นราธิวาส โอด! ลูกค้าเงียบเหงา

นราธิวาส-ผู้ประกอบการร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่นราธิวาส โอด! ลูกค้าเงียบเหงา ส่วนใหญ่ซื้อกลับบ้านและใช้บริการ Delivery ขณะที่คนละครึ่งกระตุ้นยอดขายได้ดี

วันนี้ (14 ก.ค. 2564) จากการยกระดับมาตรการป้องกัน ควบคุมโรค COVID – 19 ของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม 1 ใน 10 จังหวัด ที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและคำสั่งต่างๆ โดยให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถนั่งกินในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และนั่งบริโภคในร้านไม่เกินจำนวนร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งปกติ ในกรณีเป็นสถานที่มีห้องปรับอากาศ และขอให้ทุกร้านเข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด


โดยจากการสอบถามผู้ประกอบการร้านอาหารหรือเครื่องดื่มในจังหวัดนราธิวาส พบว่าบรรยากาศการนั่งรับประทานอาหารที่ร้านส่วนใหญ่เงียบเหงา ซึ่งนางสาวโรฮานา เตะ พนักงานร้านอาหาร “แล้วแต่” ย่านถนนเจริญพงศ์ อ.เมือง จ.นราธิวาส กล่าวว่า หลังจากทราบมาตรการของจังหวัดนราธิวาส ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว โดยเฉพาะการทำความสะอาดและมีจุดคัดกรองโรค ในช่วงสถานการณ์ COVID – 19 จำเป็นต้องปรับลดพนักงานลงรวมทั้งกำหนดเวลาเปิด – ปิดร้านตามที่จังหวัดกำหนด นอกจากนี้ทางร้านยังมีการให้บริการ Delivery การทำความสะอาดเพิ่มขึ้นทุก ๆ 3 ชั่วโมง สำหรับลูกค้าที่มานั่งในร้านจะนิยมนั่งด้านนอกมากกว่าในห้องแอร์ ในห้องแอร์จะเปิดให้นั่งลดลงครึ่งหนึ่ง มีการเว้นระยะห่าง ในช่วงนี้ยอดขายลดลงแต่มีการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ที่ช่วยกระตุ้นยอดขายเนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ใช้บริการมากขึ้น และอยากให้มีมาตรการนี้เพิ่มเติม เพราะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ด้านนางสาวนูรฟิตตรีน แลนิ ผู้จัดการร้าน D’lish บอกว่า ทางร้านได้รับทราบและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของจังหวัดนราธิวาส โดยจำกัดจำนวนคนที่นั่งในร้าน มีการปรับตัวโดยใช้การส่ง Delivery ส่วนใหญ่ลูกค้านิยมซื้อกลับไปทานที่บ้าน ซึ่งทางร้านมีอ่างล้างมือด้วยสบู่ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง มีการใช้จ่ายผ่าน App โดยลูกค้าส่วนใหญ่นิยมซื้อกลับบ้าน สำหรับในช่วงนี้รายได้ลดลงจึงจำเป็นต้องให้พนักงานเพิ่มวันหยุด จากปกติหยุดอาทิตย์ละ 2 วัน เพิ่มเป็น 3 – 5 วัน รวมทั้งมีการทำความสะอาดร้านเพิ่มขึ้นและไม่เปิดแอร์ นอกจากนี้ยังมีกลยุทธ์การขายโดยใช้โปรโมชั่นการจัดเซตอาหารให้ลูกค้าเลือก ลดราคากระตุ้นยอดขาย และมีการโปรโมทอาหารในเพจ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน