X

ชาวนราฯ ทยอยซื้อสินค้าจำเป็นหลัง ศบค.สั่งล็อกดาวน์เข้ม 10 จังหวัด

นราธิวาส-ชาวนราฯ ทยอยซื้อสินค้าจำเป็นหลัง ศบค.สั่งล็อกดาวน์เข้ม 10 จังหวัด ขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าระบุสินค้ามีเพียงพอ

วันนี้ (10 ก.ค. 2564) บรรยากาศที่ร้านตุ๊กติ๊กมินิมาร์ท ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ในช่วงเช้ามีประชาชนออกมาซื้อสินค้าและของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันจำนวนมาก หลังจาก ศบค. มีคำสั่งยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID – 19 โดยจังหวัดนราธิวาสนราธิวาสเป็น 1 ใน 10 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดซึ่งต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด โดยเฉพาะการห้ามเดินทางที่ไม่จำเป็น และห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่มีความจำเป็น หรือได้รับอนุญาตเป็นก็เป็นรายกรณี ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

จากการสอบถามประชาชนที่มาซื้อสินค้ารายหนึ่งระบุว่า ได้มาซื้อสินค้าเพื่อกักตุนไว้ เช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง และซื้ออาหารสำเร็จรูปที่ร้านสะดวกซื้อสำรองไว้ด้วย รวมทั้งได้ใช้สิทธิ์คนละครึ่งเพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งเห็นด้วยกับการประกาศล็อกดาวน์เพราะ จ.นราธิวาสมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น และภาพรวมของประเทศก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งนี้ได้จองวัคซีนทางเลือกเอาไว้ป้องกันตนเองเนื่องจากมีโรคประจำตัว โดยไม่ค่อยเดินทางออกนอกบ้าน และมีการป้องกันตนเองตามมาตรการป้องกันโรคอย่างดี

ขณะที่ผู้มาซื้อสินค้าอีกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องกักตุนสินค้า วันนี้มาซื้อสินค้าตามปกติ ซึ่งคิดว่าควรซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นเพื่อให้คนอื่นได้ซื้อด้วย โดยได้ใช้สิทธิ์คนละครึ่งของรัฐบาลทั้งครอบครัว ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีต้องขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยเหลือประชาชนและอยากให้มีต่อไป และเห็นด้วยกับการล็อกดาวน์พื้นที่ เนื่องจากสถานการณ์ของโรค COVID – 19 ส่งผลกระทบไปทั่วโลก อยู่ที่ว่าจะสามารถป้องกันได้อย่างไร ในส่วนของจังหวัดนราธิวาสเป็นพื้นที่ติดชายแดนถ้าไม่มีการป้องกันก็จะลุกลามไปทั่วทั้งจังหวัด จึงเห็นด้วยและจะปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด

ด้านผู้ประกอบการร้านตุ๊กติ๊กมินิมาร์ท กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศคุมเข้มของ ศบค. ลูกค้าได้มาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะของใช้จำเป็น ซึ่งทางร้านได้เข้าร่วมโครงการของภาครัฐ ลูกค้าที่มีสิทธิ์ตามโครงการจึงเข้ามาใช้จ่ายเพิ่มขึ้นทำให้ขายดีขึ้น ซึ่งในช่วงนี้มีสินค้าเพียงพอแต่หลังจากนี้ก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป สำหรับในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดลูกค้าจะเพิ่มขึ้นกว่าปกติ โดยส่วนตัวคิดว่าประชาชนบางส่วนอาจมีการกักตุนสินค้าไว้โดยซื้อเพิ่มจากปกติ สำหรับการป้องกันโรคทางร้านได้มีการฉีดยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ราคาสินค้ายังคงเดิม แต่มีบางรายการที่ลดราคาลง เช่น ข้าวสาร ส่วนน้ำมันพืชตอนนี้ขาดตลาดและมีราคาไม่แน่นอน และถือว่ามีราคาสูงขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน