X

ทหารนราฯ ซับน้ำตาชาวโก-ลก! นำผักสวนครัวแจกจ่าย

นราธิวาส-ทหารนราฯ ซับน้ำตาชาวโก-ลก! นำผักสวนครัวแจกจ่าย พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ โดยนำผลผลิตทางการเกษตร พืชผักสวนครัวจากโครงการบ้านมีรัก ปลูกผักกินเองและแปลงเกษตรทฤษฎีใหม่ ของค่ายกัลยานิวัฒนา อ.เมือง จ.นราธิวาส ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ บ้านตือระ หมู่ที่ 2 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่รวมกันจำนวน 546 ครัวเรือน รวม 1,988 คน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค -19


โดยหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากสถานการณ์โรคระบาด จึงต้องการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับประชาชน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน


นอกจากนี้ พลตรีไะศาล และคณะได้พูดคุยให้กำลังใจ รวมทั้งประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เน้นย้ำให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาด ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือให้สะอาด รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็ว เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับตัวเองและสังคม

หลังจากนั้นพลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้เข้าประชุม ณ ที่ทำการทางยุทธวิธี หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30) ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลก เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอสุไหงโกลก โดยสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมความพร้อมสำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างเต็มที่ ทั้งนี้การปฏิบัติให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค-19 อย่างเคร่งครัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน