X

ไฟไหม้ป่าพรุตรงข้ามค่ายกัลยาณิวัฒนา จ.นราธิวาส ลาม 15 ไร่

นราธิวาส-ไฟไหม้ป่าพรุตรงข้ามค่ายกัลยาณิวัฒนา จ.นราธิวาส ลาม 15 ไร่ จนท.นำรถดับเพลิงพร้อมกำลังเร่งดับ


เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ชุดบรรเทาสาธารณภัย จากกรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส สนธิกำลังพร้อมด้วยชุดบรรเทาสาธารณภัยจาก อบต.ลำภู และชุดพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเฉลิมพระเกียรติ รวมประมาณกว่า 10 นาย พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน รถกู้ชีพ 1 คัน รุดเดินทางเข้าไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุไฟไหม้ป่าพรุ ซึ่งอยู่ตรงข้ามค่ายกัลยาณิวัฒนา ริมถนนเส้นทางสาย 42 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงว่า ได้กลิ่นควันไฟก่อนที่จะเกิดประกายไฟปะทุขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ประกอบกับหญ้าที่แห้ง ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี สุ่มเสี่ยงต่อการที่เปลวเพลิงจะลุกลามเป็นวงกว้าง เนื่องจากพื้นที่ป่าพรุดังกล่าวมีเนื้อที่ 270 ไร่
​โดยเจ้าหน้าที่นำโดย พันจ่าตรี ปฐมพงศ์ ศรีสังข์ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ชำนาญงาน) จาก อบต.ลำภู รวมทั้ง นายอารมณ์ ศิริอุมากุล พนักงานพิทักษ์ป่าฯ ได้ระดมกำลังเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่เปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรวดเร็ว โดยได้ฉีดน้ำลงไปบนพื้นผิวดินชั้นบนสุดก่อนในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้เปลวเพลิงได้ไหม้ลุกลามป่าพรุบนเนื้อที่ประมาณ 15 ไร่ โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังสนับสนุนจากหน่วยใกล้เคียง ได้แก่ อบต.บางปอ ล่าสุดสามารถสกัดเปลวเพลิงไว้ได้ประมาณ 80%


​อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทราบว่า ต้นเหตุของการเกิดไฟไหม้ป่าพรุในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ชาวบ้านแพ้วถางป่าพรุ ก่อนที่จะที่จุดไฟเผาหญ้าแห้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน