X

ด่วน!รพ.จะแนะงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไป หลังพบผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน

นราธิวาส-ด่วน!รพ.จะแนะงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไป หลังพบผู้ติดเชื้อให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ล่าสุดบุคลากรทางการแพทย์กักตัว 62 ราย

นายอหมัดมูซูลัม เปาะจิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะแนะ จ.นราธิวาส ออกประกาศ ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2564 กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในโรงพยาบาลจำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 38 ปี เป็นคนพื้นที่ ม.6 บ.กาเตาะ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ มีประวัติมารับบริการในวันที่ 3 มิถุนายน 2564 และได้เข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน-ปัจจุบัน และพบว่าในระหว่างการรักษา ผู้ป่วยให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอต่อการระมัดระวังในการให้บริการรักษาพยาบาล ทำให้บุคลากรทางการแพทย์เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และต้องกักตัวรวม 62 ราย โดยเป็นแพทย์ 2 คน พยาบาลวิชาชีพ 42 คน เจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ 1 คน พนักงานเปล 2 คน พนักงานทำความสะอาด 4 คน พนักงานประกอบอาหาร 2 คน พนักงานซักฟอก 2 คน ผู้ช่วยการพยาบาล 8 คน ส่งผลกระทบต่ออัตรากำลังในการปฏิบัติงานในหน้าที่


ทางโรงพยาบาลจะแนะ จึงจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอาการทางเดินหายใจที่เข้าข่ายสงสัยติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น โดยงดให้บริการผู้ป่วยทั่วไปทุกกรณี รวมทั้งการตรวจเพื่อออกใบรับรองแพทย์เป็นการชั่วคราว ส่วนกรณีผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ให้ไปรับยาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านในวันที่แพทย์ออกตรวจปกติ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน