X

ผู้การ ทพ.48 ตบเท้านำลูกน้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกรมฯ

นราธิวาส-ผู้การ ทพ.48 ตบเท้านำลูกน้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในกรมฯ

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ณ โรงพยาบาลเจาะไอร้อง ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส
พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วยฝ่ายอำนวยการ ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนหญิง และกำลังพลภายในหน่วยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในหน่วยฯ และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


โดยพันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้ประสานกับโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อขอรับวัคซีนโควิด -19 ซึ่งเป็นวัคซีนซีโนแวค เพื่อใช้ในการสร้างภูมิคุ้มกัน และต่อต้านการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ให้แก่กำลังพลภายในหน่วย และเป็นตัวอย่างให้กับกำลังพลและประชาชนเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาให้ โดยได้นำนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกมาปรับใช้ และเล็งเห็นความสำคัญของกำลังพลในหน่วย ให้ได้รับวัคซีนที่ดีเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

ทั้งนี้การฉีดวัคซีนโควิด -19 เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับกำลังพลภายในหน่วย เมื่อฉีดแล้วจะลดการเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้กำลังพลกลับไปใช้ชีวิตปกติได้เร็วขึ้น ซึ่งวัคซีนทุกชนิดมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยสูง โอกาสเกิดผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนมีน้อยมาก หากเปรียบเทียบกันแล้วโอกาสในการติดโควิด -19 และเสียชีวิต มีสูงกว่าการฉีดวัคซีนแล้วเกิดผลข้างเคียงหลายพันเท่า ภายหลังการฉีดวัคซีนมีระบบ เฝ้าระวังดูแลอาการข้างเคียงหลังจากได้รับวัคซีน ทำให้มั่นใจได้ว่าการฉีดวัคซีนมีผลดีต่อกำลังพลแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน