X

แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดนจังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส-แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดนจังหวัดนราธิวาส พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ระบุมีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีเพื่อป้องกันชายแดน หลังมาเลเซียประกาศล็อคดาวน์ 1-14 มิ.ย.นี้

วันนี้ (1 มิ.ย.2564) ที่ด่านศุลกากรตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร่วมลงเรือ ลาดตระเวนทางน้ำตามแนวชายแดนแม่น้ำโกลกไปยัง ร้อย.ปชด.ที่ 2 โดยได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ตามแนวชายแดน พร้อมทั้งพบปะกำลังพล มอบสิ่งของบำรุงขวัญ เน้นย้ำให้มีการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนอย่างเข้มงวด และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน


พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ โดยติดตามกำกับดูแลพร้อมทั้งเน้นย้ำให้ส่วนของการป้องกันชายแดนซึ่งได้มีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ในประเทศมาเลเซียมีการล็อกดาวน์เมืองตั้งแต่วันที่ 1-14 มิถุนายนนี้อย่างเข้มข้น ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีความเป็นห่วงในเรื่องการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน ในส่วนของ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้บูรณาการในการป้องกันแนวชายแดนเพิ่มมากยิ่งขึ้น มีการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีขึ้น เพื่อวางแผนกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดตามกำลังที่บูรณาการทั้งหมด


จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังจุดคัดกรองการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยกำลังในพื้นที่ และประชาชนร่วมต้อนรับ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ประกอบอาหารเมนูฟักทองผัดไข่บนรถครัวสนาม พร้อมบรรจุอาหารลงกล่องมอบให้แก่ประชาชนตำบลเกาะสะท้อน สำหรับในวันนี้จะมีการประกอบอาหารแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั้ง 9 หมู่บ้าน จำนวน 903 กล่อง พร้อมทั้งได้มอบหน้ากากอนามัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้ในการป้องกันโรค COVID – 19 ด้วย


ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้เดินทางไปยังท่าข้ามมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชป.จรยุทธ์ ร้อย.ทพ.4514 และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านกวาลอซีรา ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ชป.จรยุทธ์ ฉก.นราธิวาส 30 พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และได้เดินทางต่อไปยัง ร้อย.ปชด.ที่ 3 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก ตรวจเยี่ยมการใช้เครื่องมือเฝ้าตรวจชายแดน ของ นฝด.2 ชฝด.1 โดยได้รับฟังการชี้แจงยุทโธปกรณ์และการปฏิบัติที่ผ่านมา รวมทั้งมีการจัดแสดงยุทโธปกรณ์เพื่อเฝ้าตรวจชายแดนประเภทต่างๆ และได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่กำลังพลอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน