X

ผอ.ศปพร. ตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านโคกไร่ใหญ่

นราธิวาส-ผอ.ศปพร. ตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านโคกไร่ใหญ่ พร้อมส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร น้ำมัลเบอร์รี่ เทรนใหม่เพื่อคนรักสุขภาพ

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2564 เวลา 1030 น. พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วย พันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 /หัวหน้าคณะทำงานฯ ที่ 3 และคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและพบปะ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา จากผู้จัดการและสมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านโคกไร่ใหญ่ ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส โดยพลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้รับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน พร้อมกับได้มอบนโยบายในการบริหารจัดการภายใน โครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด เพื่อให้ฟาร์มตัวอย่างฯสามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกฯ มีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้การทำเกษตร ปศุสัตว์ และประมงอย่างถูกหลักวิชาการ และรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพในลักษณะการรวมกลุ่มทำงาน อีกทั้งมีมาตรการระวังป้องกันตนเองให้พ้นจากภัยคุกคามของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจ ให้กับพี่น้อง สมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่าง ฯ เรื่องของการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิค 19 ตลอดจนมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่สมาชิกโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ในช่วงสถานการณ์โควิค 19


จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้ตรวจเยี่ยม แปลงเกษตร และส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร น้ำมัลเบอร์รี่ เทรนใหม่เพื่อคนรักสุขภาพ โดยกล่าวว่า ลูกหม่อนหรือ มัลเบอร์รี่ (Mulberry) เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว ส่วนต่างๆ ของต้นหม่อนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งใช้เพื่ออุตสาหกรรมการทอผ้า การนำใบหม่อนมาแปรรูปเป็นชา หรือแม้แต่ลูกหม่อนเองก็ยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารเพื่อสุขภาพได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ หรือเป็นวัตถุดิบในอาหารต่างๆ ลูกหม่อนเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก เพราะเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ให้แคลอรี่ต่ำ มีสารอาหารสำคัญอย่างคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ที่ทำให้อิ่มท้อง ทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานแก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังพบสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง ตำรับยาโบราณมีการใช้ผลหม่อนต้มบริโภคทั้งเนื้อและน้ำแก้โรคไขข้ออักเสบ ท้องผูก โลหิตจาง และขับเสมหะ ได้อีกด้วย ทำให้ประชาชนที่รักษาสุขภาพ หันมาสนใจการดื่มน้ำมัลเบอร์รี่ เป็นจำนวนมาก สามารถเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ อีกช่องทางหนึ่งให้แก่พี่น้องสมาชิก โครงการฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านโคกไร่ใหญ่ ได้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน