X

ทหารนราฯ ตบเท้า! รุดให้ความช่วยเหลือ “หมู่บ้านล็อกดาวน์”

นราธิวาส-ทหารนราฯ ตบเท้า! รุดให้ความช่วยเหลือ “หมู่บ้านล็อคดาวน์” ที่ตากใบ หลังถูกปืดจากโควิด-19 ระบาด

วันนี้ (16 พ.ค.2564) พลตรีไพศาล หูนสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางพร้อมด้วยพันโท กฤตณ์พัทธ์ กรกัน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด-19 ที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) เกาะสะท้อน หมู่ 1 บ้านปูยู ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยได้ประชุมกับ ผู้นำท้องถิ่น ,ปลัดประจำตำบลเกาะสะท้อน, นายก อบต.เกาะสะท้อน,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน ภายหลังจากตำบลเกาะสะท้อน พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 40 ราย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อาศัยมาตรา 22 (7) มาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ออกคำสั่งจังหวัดนราธิวาส ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้แก่ บริเวณพื้นที่ตำบลเกาะสะท้อน อำเภอตากใบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 แพร่ระบาดโดยทางตรงหรือทางอ้อมไปสู่ผู้อื่น โดยห้ามประชาชนเข้าหรือออกจากพื้นที่ดังกล่าว


สำหรับตำบลเกาะสะท้อน มีประชากร อาศัยอยู่ 1,832 ครัวเรือน มีประชากร จำนวน 10,307 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยหน่วยทหารในพื้นที่เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือ สนับสนุนของสิ่งของอุปโภคและบริโภครวมทั้งจัดกำลังพลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน


และจากสถานการณ์ดังกล่าว พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้มอบของบริโภคและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ได้แก่ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้ในการป้องกันตนเองในแต่ละครัวเรือน และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยสั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 จัดกำลังพลในการลงพื้นที่ เพื่อนำสิ่งของไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ในสถานที่กักตัวที่รัฐกำหนด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ประสานผู้แทนแต่ละครอบครัว ออกมารับของบริโภค และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อความปลอดภัยสูงสุด พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ สาธารณสุข ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ในเรื่องของการฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถช่วยลดอาการรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน