X

บุคลากรทางการแพทย์/จนท.ด่านหน้าทยอยฉีดวัคซีนซิโนแวคล็อตที่ 4 จำนวน 541 ราย

นราธิวาส-บุคลากรทางการแพทย์/จนท.ด่านหน้าทยอยฉีดวัคซีนซิโนแวคล็อตที่ 4 จำนวน 541 ราย

วันนี้ (14 พ.ค.2564) เวลา 10.00 น.บรรยากาศของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ ภายในโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส ภาพรวมมีบุคลากรทางการแพทย์ สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานด่านหน้า เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (ซิโนแวค) ที่ได้รับการจัดสรรมาจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนดังกล่าว ซึ่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ได้จัดตั้งจุดบริการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 7 ขั้นตอน ตั้งแต่จุดตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ จนกระทั่งจุดสุดท้ายคือการซักประวัติ และการสังเกตุอาการหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19


ทางด้านนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า ในครั้งนี้เป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 (ซิโนแวค) ล๊อตที่ 4 จำนวน 541 ราย ส่วนสัปดาห์หน้าจะเป็นการฉีดวัคซีนฯเข็มที่ 2 ของล๊อตที่ 2 จำนวนกว่า 1,600 กว่าราย ซึ่งในเดือนพฤษภาคมนี้ ยังคงเป็นวัคซีนซิโนแวค ในส่วนของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้านั้น ล่าสุดสามารถฉีดเข็มแรกเพียงเข็มเดียว จะสร้างภูมิคุ้มกันที่ 2 สัปดาห์ และฉีดเข็มที่ 2 ห่างไป 16 สัปดาห์ โดยสามารถป้องกันอาการติดเชื้ออย่างรุนแรงหรืออาการป่วยในระดับที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ตั้งแต่ 22 วันหลังจากได้รับวัคซีนเข็มแรก


หากประชาชนสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สามารถจองเข้ารับการลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนได้ทางแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม หรือติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ใกล้บ้าน หรือ อสม.ประจำหมู่บ้าน เพื่อลงทะเบียนแจ้งชื่อ แจ้งประวัติของตนเอง รวมทั้งสามารถแจ้งชื่อบุคคลในครอบครัว ญาติหรือคนรู้จัก เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้เช่นเดียวกัน และหากประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาสพร้อมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นไปตามเป้าจำนวนกว่า 5 แสนราย จากจำนวนประชากรทั้งหมด 8 แสนราย ก็จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน