X

“บิ๊กเกรียง” ลงเรือตรวจการณ์ก่อนสั่งขันน็อตแนวชายแดนไทย- มาเลย์!

นราธิวาส-“บิ๊กเกรียง” ลงเรือตรวจการณ์ก่อนสั่งขันน็อตแนวชายแดนไทย- มาเลย์! สกัดกั้นโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย/แอฟริกาใต้ ตามข้อสั่งการ “นายกตู่”

วันนี้ (13 พฤษภาคม 2564) เวลา 13.30 น.พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางพร้อมคณะ โดยมีพลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ


โดยภารกิจในครั้งนี้ของแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อเน้นย้ำนโยบายและข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ให้ทุกเหล่าทัพ จับตาคุมเข้มเฝ้าระวังชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำอย่างเข้มข้น ด้วยการประสานการทำงานกับฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อป้องการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย โดยเฉพาะชายแดนติดเมียนมาและมาเลเซีย ที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังคัดกรองและควบคุมโรคอย่างเข้มข้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรง บวกกับเชื้อสายพันธุ์อินเดียและแอฟฟิกาใต้ ที่อาจเข้ามาแพร่ระบาดเป็นวงกว้างในประเทศไทย


ซึ่งพลโทเกรียงไกร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พูดคุยหารือกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความร่วมมือในการยกระดับคุมเข้มตามมาตรการสกัดกั้นและควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ซึ่งพื้นที่อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เป็นพื้นที่ติดแนวชายแดน โดยให้หน่วยบูรณาการกำลังพลและเครื่องมือร่วมกับทุกภาคส่วน พร้อมเสริมกำลังกองร้อยทหารพรานเชิงรุก ชุดป้องกันชายแดน ชุดเฝ้าตรวจชายแดน ชุดลาดตระเวนทางน้ำ เพื่อควบคุมบุคคลที่จะลักลอบผ่านเข้า-ออกตามแนวชายแดน  ปิดทุกรอยรั่วช่องทางธรรมชาติ ก่อนร่วมลาดตระเวนทางน้ำ บริเวณลำน้ำสุไหงโก-ลก พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยตามลำน้ำตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรวจสอบช่องทางข้ามธรรมชาติของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทยด้าน จังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นจุดสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะมีผู้ลักลอบเข้าประเทศ และเสี่ยงต่อการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ ข้ามฝั่งเข้ามาสู่ประเทศไทยได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน