X

ด่วน! ทหารพรานนาวิกโยธินวิสามัญโจรใต้ดับ 1 ควบคุม 2 จนท.บาดเจ็บ 1 นายที่บาเจาะ

นราธิวาส-ด่วน! ทหารพรานนาวิกโยธินวิสามัญโจรใต้ดับ 1 ควบคุม 2 จนท.บาดเจ็บ 1 นายที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ. นำโดย น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการฯ นำกำลัง 1 ชป.เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่บ้านส้มป่อย ม.9 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านพักเป้าหมาย ลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เลขที่ 3 ม.9 และในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าทำการควบคุมพื้นที่โดยรอบบ้านพักอยู่นั้น ทันใดนั้นกลุ่มคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักจำนวน 4 คนได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางที่จะหลบหนีออกทางหลังบ้านพัก จึงได้เกิดการยิงปะทะกันระหว่าง 2 ฝ่ายประมาณ 10 นาที ต่อมา พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะได้นำกำลังเข้าสนับสนุนอีก 1 ชป.


หลังสิ้นเสียงปืน จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบคนร้ายนอนเสียชีวิตอยู่หลังบ้านพัก 1 ราย ตรวจสอบคือนายซูไรดิน กะแต หรือมะดง อยู่บ้านเลขที่ 34/2 ม.9 บ้านส้มป่อย ต.บาเจาะ ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายคือนายกูอัฟนัน กุพะมา และนายกูอัมรัน กุพะมา สองพี่น้อง พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกคือ ปืนพกสั้นขนาด 11 มม.และปืนสงคราม AK 102 ก่อนควบคุมตัวทั้ง 2 รายเข้าสอบปากคำเครียดที่ฐานปฏิบัติการณ์ ฉก.ทพ.นย.ทร.


อย่างไรก็ตามมีคนร้ายที่วิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้ 1 คนคือนายซูเฟียน ยูโซ๊ะ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นายคือ อส.ทพ.กำพล แก้วจำรัส อายุ 28 ปี โดยถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่ข้อมือซ้าย ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.บาเจาะในเวลาต่อมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน