X

นราธิวาส-นอภ.โก-ลกร่วมเอกชนเปิด”ตู้ปันสุข” นำร่องแห่งแรกของนราฯ

นราธิวาส-นอภ.โก-ลกร่วมเอกชนเปิด”ตู้ปันสุข” นำร่องแห่งแรกของนราฯ ต่อลมหายใจ ปชช.ช่วงวิกฤตโควิดระลอก 3

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พ.ค.2564 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก พร้อมด้วยภาคเอกชนและหัวหน้าส่วนราชการจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจัดตั้ง “ตู้ปันสุข” นำร่องเป็นปฐมฤกษ์แห่งแรกของ จ.นราธิวาส ในห้วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 ในระลอกที่ 3


โดย “ตู้ปันสุข” ในครั้งนี้มีการนำสินค้าประเภทข้าวสาร น้ำตาล ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ได้ร่วมกันบริจาค เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 เดินทางมารับไปบริโภค เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนภายในครอบครัว หลังจากประชาชนส่วนใหญ่ต้องประสบกับปัญหาการว่างงาน มีรายได้ไม่เพียงพอในการดำรงชีวิตประจำวันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงกว่าระลอกที่ผ่านมา


ซึ่งเจ้าหน้าที่จะจัดตั้ง”ตู้ปันสุข” เป็นระยะเวลา 5 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3-7 พฤษภาคม 2564 โดยในแต่ละวันเจ้าหน้าที่จะเปิด “ตู้ปันสุข” ให้ประชาชนเดินทางมารับวันละ 300 คน คนละ จำนวน 2 ชิ้น ในช่วง 2 เวลาคือ ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 09.00 น. และช่วงบ่ายเวลา 16.30 น.ถึง 17.30 น. และหากมีสินค้าที่ได้รับบริจาคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่อาจจะมีการขยายเวลาพิจารณาเปิด “ตู้ปันสุข” ไปอีกจนกว่าเครื่องบริโภคจะหมด และการเดินทางมารับสินค้าใน “ตู้ปันสุข” ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อ.สุไหงโก-ลก ได้อำนวยความสะดวกในการจัดระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) คนละ 2 เมตร และทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19


ด้านนางสาวพาตีเมาะ ซึ่งเป็นประชาชนที่เดินทางมารับสินค้าอาหารแห้งจาก “ตู้ปันสุข” กล่าวว่า ตนเองขอขอบคุณนายอำเภอสุไหงโก-ลก และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันบริจาคอาหารแห้ง จัดตั้ง “ตู้ปันสุข” บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะสินค้าเพียงเล็กๆน้อยๆก็สามารถต่อชีวิตของประชาชนได้อีกหลายคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน