X

ผบ.พล.ร.15 สั่งจัดกำลังคุมเข้มช่องทางธรรมชาติ หลังมาเลย์ผลักดันต่างชาติ

นราธิวาส-ผบ.พล.ร.15 สั่งจัดกำลังคุมเข้มช่องทางธรรมชาติ หลังมาเลย์ผลักดันต่างชาติ ย้ำ!คุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 16.00 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์เดดไลน์วันสุดท้าย ในการเดินทางกลับเข้ามาของคนไทยจากประเทศมาเลเซีย หลังประเทศมาเลเซียผลักดันชาวต่างชาติออกนอกประเทศ เนื่องมาจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ภายในประเทศมาเลเซีย โดยการประชุมครั้งนี้มี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ด่านตรวจคนเข้าเมือง และกองกำลังป้องกันชายแดน และส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม ณ กองอำนวยการควบคุมการผ่านแดน ด่านศุลกากรสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้พลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาส กล่าวว่า การดูแลแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ฝั่งจังหวัดนราธิวาส ได้กำชับหน่วยทหารในพื้นที่ให้เพิ่มมาตรการคุมเข้ม ลาดตระเวนเฝ้าระวังป้องกัน ตามช่องทางธรรมชาติอย่างเต็มที่ เสริมกำลังเข้มตามด่านตรวจจุดตรวจ เส้นทางหลักเส้นทางรอง บูรณาการการปฎิบัติงานร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตลอดจนอาสาสมัครประจำถิ่นและผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เครือข่าย อสม. ตรวจสอบ และสกัดผู้ที่แอบลักลอบเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฎิบัติตนของเจ้าหน้าที่ ให้อยู่ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19 อย่างเคร่งครัด

ต่อจากนั้นพลตรีไพศาลได้ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยภายใน จุดตรวจคัดกรอง พื้นที่ Local Quarantine (LQ) รองรับการข้ามเเดนของคนไทยกลับเข้าประเทศ ด่านศุลกากรสุไหงโกลก พร้อมทั้งมอบห่วงใยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานท่ามกลางความเสี่ยงของโรคระบาด COVID-19 อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน