X

“ชุดดำ 48” มอบอินทผาลัมและน้ำให้ผู้นำศาสนาและชาวบ้านใช้ละศีลอด เน้นย้ำ! การ์ดอย่าตก

นราธิวาส-“ชุดดำ 48” มอบอินทผาลัมและน้ำให้ผู้นำศาสนาและชาวบ้านใช้ละศีลอด เน้นย้ำ! การ์ดอย่าตก

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2564 พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 พร้อมด้วยฝ่ายกิจการพลเรือน,ผบ.ร้อย, ชป.กร. และ ชป.กร.หญิง เดินทางไปพบปะและเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาประจำมัสยิดราชพัฒนา ตั้งอยู่ บ.ปิเหล็งใต้ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยได้มอบอินทผาลัมและน้ำดื่มเพื่อใช้ในการละศีลอด ในห้วงเดือนรอมฏอน ซึ่งเป็นเดือนแห่งการถือศีลอดตามหลักศาสนาของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม

พร้อมกันนี้ พ.อ.เอกพล ผบ.ฉก.ทพ.48 และกำลังพลได้แนะนำถึงวิธีการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งการดำเนินชีวิตประจำวันและการประกอบศาสนกิจทางศาสนา โดยให้มีการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และไม่ขัดต่อการประกอบศาสนกิจทางศาสนาในห้วงเดือนรอมฏอน อีกทั้งยังได้มีการมอบอินทผาลัม พร้อมน้ำดื่มให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา และที่อาศัยอยู่บริเวณมัสยิด เพื่อที่จะได้นำไปรับประทานก่อนการละศีลอดอีกด้วย รวมทั้งได้เน้นย้ำมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 โดยรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือบ่อยๆ ทำให้ประชาชนรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารให้ความสำคัญในห้วงเดือนถือศีลอด

สำหรับอินทผลัมนั้น ชาวมุสลิมถือว่าเป็นผลไม้ที่พระผู้เป็นเจ้าประทานให้ ซึ่งชาวมุสลิมนิยมรับประทานอินทผลัมในช่วงเดือนถือศีลอด หรือเดือนรอมฎอน เนื่องจากในคัมภีร์อัลกุรอานได้บัญญัติไว้ว่าสามารถละศีลอดด้วยการกินอินทผลัมแทนการดื่มน้ำได้เพื่อช่วยลดอาการอ่อนเพลียในช่วงอดอาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน