X

มท.2 ลงนราธิวาส! ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติตามด่าน

นราธิวาส-มท.2 ลงนราธิวาส! ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติตามด่าน “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด”

วันนี้ (13 เม.ย. 2564) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 รวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID – 19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม , นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ให้การต้อนรับ

โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 จำนวน 4 จุด ประกอบด้วย จุดตรวจหน้าโรงเรียนบ้านบาตู เขตเทศบาล ต.ต้นไทร อ.บาเจาะ , จุดตรวจบริเวณ ปตท.ปลักปลา ต.ลำภู อ.เมือง , จุดตรวจสามแยกยูงทอง ต.พร่อน อ.ตากใบ และจุดตรวจแยกบ้านน้ำตกเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมกับได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ และห้วงเดือนรอมฎอนหรือการถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่ได้เสียสละเวลาในช่วงวันหยุดแม้บางคนจะต้องถือศีลอดแต่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อช่วยกันลดอุบัติเหตุและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID – 19

สำหรับจุดตรวจแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจและบริการประชาชนเพื่อให้เดินทางด้วยความปลอดภัย ใช้ความระมัดระวังตามมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งมาตรการในการป้องกันตนเองจากโรค COVID – 19 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า การเว้นระยะห่าง และการล้างมือบ่อยๆ

ทั้งนี้รัฐบาลได้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 ลงให้ได้ร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับสถิติย้อนหลัง 3 ปี โดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดให้มีการรณรงค์เข้มข้นใน ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” ภายใต้นโยบาย “ประชารัฐ” ของรัฐบาล ซึ่งเน้นการตั้งด่านชุมชน เพื่อให้จำนวนอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตลดลงมากที่สุด โดยจังหวัดนราธิวาสได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในช่วง 7 วันอันตราย บนเส้นทางสายหลัก และสายรอง ของทั้ง 13 อำเภอ รวม 27 จุด ที่จะมีการตรวจเข้มควบคู่กันไปทั้งการเดินทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และการป้องกัน COVID – 19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน