X

ผู้ว่าฯนราธิวาสสั่งปิด! สถานบริการ-สถานบันเทิงทั้งจังหวัด

นราธิวาส-ผู้ว่าฯนราธิวาสสั่งปิด! สถานบริการ-สถานบันเทิงทั้งจังหวัดอย่างน้อย 14 วัน

จากการประชุมติดตามการดำเนินงานเฝ้าระวังรับมือสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ Covid-19 ใน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในการประชุมพร้อมด้วยนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายชินวุฒิ ขาวสำลี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และคณะทำงาน EOC คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมประชุมรับฟังผลปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน (EOC) ของ 9 กลุ่มภารกิจ


โดยในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนราธิวาส มีมติเห็นชอบมาตรการเร่งด่วนเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจายในวงกว้าง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้ออกคำสั่งปิดสถานบริการชั่วคราว คำสั่งจังหวัดนราธิวาส ที่ 2145 /2564 ลงวันที่ 11 เมษายน 2564 โดยให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวดหรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาสที่ได้ตรวจพบการระบาดแล้ว และมีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคฯ ที่จำเป็นต้องดำเนินการในระยะเร่งด่วน โดยให้สั่งปิดสถานที่ดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 14 วัน

ทั้งนี้หากผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน