X

เข้ม! เกณฑ์ทหารที่เมืองนราธิวาสวันแรก ปรับรูปแบบเพิ่มวันตรวจ ลดความแออัด

นราธิวาส-เข้ม! เกณฑ์ทหารที่เมืองนราธิวาสวันแรก ปรับรูปแบบเพิ่มวันตรวจ ลดความแออัดภายใต้มาตรการป้องกันโรค COVID – 19

วันนี้ (9 เม.ย. 2564) ที่อาคารเอนกประสงค์ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมือง จ.นราธิวาส บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ปี 2564 ในวันแรกของอำเภอเมืองนราธิวาส มีชายไทยที่มีอายุครบกำหนด หรือเกิดในปี พ.ศ. 2543 และมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตอำเภอเมือง 2 ตำบล คือ ตำบลลำภู และตำบลโคกเคียน เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน โดยมีจำนวนทั้งหมด 281 คน แต่มีผู้เข้ารายงานตัวเพื่อเข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 264 คน ได้นำเอกสารมารายงานตัวโดยมีพันโท ธนวัฒน์ สายสกุลรัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการจังหวัดนราธิวาส คณะที่ 1 ประจำปี 2564 ซึ่งคณะกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มีความต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารในในวันนี้ จำนวน 34 คน และมีผู้ผ่อนผันอยู่ระหว่างศึกษา 76 คน โดยการตรวจเลือกดังกล่าวดำเนินการทางการมาตรการคัดกรองโรค COVID – 19 ที่เน้นย้ำให้มีการสวมหน้ากาก วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด

สำหรับบรรยากาศการเกณฑ์ทหารในวันนี้ มีญาติพี่น้องของชายไทยผู้รับการตรวจคัดเลือกมาคอยลุ้นให้กำลังใจอยู่บริเวณด้านหน้าสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ นอกจากนี้ในการตรวจคัดเลือกดังกล่าวยังมีชายไทยที่มี เพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดมาแสดงตนเข้ารับการตรวจเลือก ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มจำพวก 2 คือผู้ที่ยังไม่ได้รับการแปลงเพศ รวมถึงผู้ที่สมัครใจเข้ารับราชการทหารในครั้งนี้ จำนวน 22 คน ซึ่งคณะกรรมการฯ ต้องตรวจร่างกายและพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบยุติธรรม และโปร่งใส ว่าเหมาะสมที่จะเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 หรือไม่

โดยประธานคณะกรรมการตรวจเลือกได้ชี้แจงกฎระเบียบ และขั้นตอนการตรวจเลือก ก่อนที่จะมีการตรวจสอบเอกสาร ตรวจร่างกาย และวัดขนาด จากนั้นในช่วงเที่ยงมีการจับใบดำใบแดง ซึ่งการตรวจเลือกทหารในวันนี้ รับทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แยกเป็นทหารบก 19 นาย ทหารเรือ 15 นาย โดยมีฝ่ายทหาร สัสดี แพทย์ทหาร สาธารณสุข รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฉก.นย.30 ตำรวจ ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติตามมาตรการ New Normal โดยตรวจคัดกรอง 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นการตรวจคัดกรองทุกคนที่เข้ามายังสถานที่ตรวจคัดเลือก ขั้นที่ 2 จะมีการตรวจคัดกรองผู้รับการตรวจคัดเลือก ทั้งนี้ มีการขยายวันตรวจเลือก เพื่อลดความคับคั่งของจำนวนคน พร้อมรูปแบบขั้นตอนลดการรวมตัวของคนจำนวนมาก ในกรณีที่อยู่ระหว่างการกักตัวสังเกตอาการ หรือรักษาตัวจากโรค COVID – 19 ให้ถือเหตุสุดวิสัย ให้ญาติมาแจ้งต่อคณะกรรมการตรวจเลือกฯ โดยให้ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้รับรอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน