X

โจรใต้ป่วนนราอีกซ้อนท้ายรถ จยย.ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจทหารเจ็บ

นราธิวาส-โจรใต้ป่วนนราอีกซ้อนท้ายรถ จยย.ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจทหารเจ็บ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 เม.ย. 64 พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ แล้วขว้างระเบิดใส่จุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 8 บ้านทุ่งคา ม.2 ต.ละหาร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณข้างกำแพงอิฐบล็อคภายในฐาน ซึ่งมีแผงเหล็กขาวแดงสำหรับใช้สำหรับปิดกันการจราจร มีหลุมลึก 3 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลาง 12 นิ้ว และมีชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ อาทิ ลูกปลาย เหล็กเส้นตัดสั้น ตกกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย ซึ่งสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแผ่นหลัง และด้านหลังของต้นขาขวา ส่วนอีก 1 นาย มีอาการหูอื้อแน่นหน้าอก ซึ่งเพื่อนทหารกำลังช่วยกันปฐมพยาบาล


ต่อมา พ.ต.อ.วงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ทหารได้ติดตั้งไว้บริเวณเสาข้างกำแพงรั้วของฐาน ที่หันหน้าไปยังจุดตรวจจุดสกัด โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยคนร้าย จำนวน 2 คน สวมเสื้อสีดำแขนยาว ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.เป็นพาหนะ จากเส้นทางออกมาจากตัวเมืองนราธิวาส เมื่อถึงบริเวณอาคารที่พักของเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 8 คนร้ายที่ทำหน้าที่ขี่รถ จยย.ได้ชะลอความเร็วให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้มือขวากำระเบิดแล้วขว้างใส่เข้าไปในฐาน แต่โชคดีระเบิดได้ขว้างไปถูกสายไฟฟ้า จึงทำให้ระเบิดตกที่บริเวณกำแพงรั้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ส่วนก่อนวงจรปิดอีก 1 ตัว ที่ติดตั้งไว้บริเวณ 3 แยก ข้างถนนสายดังกล่าวที่เชื่อมต่อกัน สามารถบันทึกพฤติกรรมเส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยมุ่งหน้าเข้าไปเส้นทางสู่ตัวเมือง อ.ยี่งอ


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดขึ้นรายวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน