X

ทหารล่าโจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานตำรวจไล่วงจรปิดมือขว้างระเบิด

นราธิวาส-ทหารล่าโจรใต้ขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐาน
ด้านตำรวจไล่วงจรปิดมือขว้างระเบิด

สำหรับความคืบหน้ากรณีคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ใส่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม ม.2 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านมา เคราะห์ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ โดยกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาข้างหอคอยสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้นั้น

ล่าสุด น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่าระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ที่คนร้ายขว้างใส่เข้าไปในฐาน เกิดพลาดเป้าตกที่บริเวณข้างกำแพงรั้วด้านซ้ายมือของวัดอุไรรัตนาราม ทำให้อิฐบล็อคจำนวน 1 ก้อนที่ก่อชั้นผิวดินได้รับความเสียหาย ส่วนภายในกำแพงรั้วเจ้าหน้าที่ทหารได้วางล้อยางนอกของรถยนต์ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง

ต่อมา น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานจำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ พร้อมส่งกำลังพลกระจายกำลังกันตรวจค้นบ้านต้องสงสัยซึ่งตั้งอยู่ ม.2 บ้านแป๊ะบุญ และ ม.3 บ้านดูกู โดยเน้นขอความร่วมมือชาวบ้านแจ้งเบาะแสบุคคลแปลกหน้าต้องสงสัย ที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ เพราะเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่เข้าไปในฐาน ต้องมีการแอบลักลอบมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุจริง แต่การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานว่า ได้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุหรือไม่อย่างไร

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ หลังจากได้รับมอบภาพพฤติกรรมของคนร้ายที่ขว้างระเบิดใส่เข้าไปในฐาน ได้สั่งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าริมถนน 3 สาย ที่มุ่งหน้าสู่จุดเกิดเหตุ โดยเพ่งเล็งคนร้ายที่สวมใส่ชุดโต๊ปที่ชายชาวมุสลิมสวมใส่ประกอบพิธีละหมาดในการอำพรางตัวเดินเท้าลัดเลาะผ่านบ้านของชาวบ้านไปยังจุดขว้างระเบิดใส่ฐานทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาตำรวจในการตรวจสอบ เนื่องจากมีกล้องวงจรปิดจำนวนหลายตัว และไม่ทราบว่ากล้องวงจรปิดแต่ละจุดที่ติดตั้งไว้สามารถใช้การได้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน