X

คณะครูและนักเรียนรร.นราธิวาสกว่า 10 ชีวิต ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดที่สุราษฎร์ธานี

นราธิวาส-คณะครูและนักเรียนรร.นราธิวาสกว่า 10 ชีวิต ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติดที่สุราษฎร์ธานี ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม กักกันตนใน Local Quarantine ชั่วคราวของโรงเรียน

วันที่ 6 เม.ย.2564 นายนิกร เซ้งเถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราธิวาส เปิดเผยถึงกรณีที่คณะครูและนักเรียนของโรงเรียนนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมต่อต้านยาเสพติด เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ผ่านมา และภายหลังที่ได้รับทราบว่าผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมดังกล่าวติดเชื้อโควิด- 19 จึงทำให้เกิดข้อกังวล ภายหลังจากที่เดินทางกลับมาถึงจังหวัดนราธิวาส คณะครูและนักเรียน รวมถึงคนขับรถและตนเอง รวมทั้งหมด 13 คนก็ได้กักกันตนเองภายในห้องพยาบาล ในอาคารของโรงเรียนนราธิวาส ต.โคกเคียน ซึ่งได้จัดไว้สำหรับเป็นสถานที่กักกันชั่วคราว 14 วัน ( Local Quarantine ) เพื่อสังเกตอาการและเป็นการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

ขณะที่บรรยากาศของการกักกันภายในโรงเรียนนราธิวาสโดยภาพรวมแล้ว คณะครูและนักเรียนไม่ได้มีความกังวลใดๆ และไม่ได้มีความเครียดจากการกักกันในครั้งนี้ ในส่วนของอาหารการกินต่างๆ คณะครูก็ได้ประกอบอาหารเลี้ยงครบทั้ง 3 มื้อ ซึ่งหากต้องการสิ่งใดเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือคณะครูที่รับผิดชอบดูแลภายในสถานที่กักกันชั่วคราวในโรงเรียนนราธิวาส

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังผู้ปกครองของนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ได้กังวลใจ และมั่นใจในการดูแลรับผิดชอบของโรงเรียนนราธิวาส โดยกล่าวว่าเป็นการดีที่ขณะนี้มีการปิดภาคเรียน จึงสามารถบริหารจัดการภายในโรงเรียนได้โดยง่าย และเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
อีกทั้งยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า มั่นใจว่าคณะครูและนักเรียน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จากการเข้าร่วมในกิจกรรมดังกล่าว และในวันที่ 9 เมษายน 2564 นี้ จะมีบุคลากรทางการแพทย์มาทำการเก็บตัวอย่างหรือ Swab เพื่อจะตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน