X

ผลคะแนนไม่เป็นทางการ! เลือกตั้งเทศบาล ใครเข้าวิน

นราธิวาส-ผลคะแนนไม่เป็นทางการ! เลือกตั้งเทศบาล ใครเข้าวิน

สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลทั่วประเทศพร้อมกันในวันนี้ (28 มี.ค.2564) โดยที่ จ.นราธิวาส ภาพรวมของการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 11 อำเภอ จากทั้งสิ้น 13 อำเภอ โดยแยกเป็นเทศบาลเมือง 3 เขต 3 แห่ง เทศบาลตำบล 2 เขต 13 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 277 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 143,660 คน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของ จ.นราธิวาส ในส่วนของเทศบาลเมือง จำนวน 3 แห่ง ซึ่งพื้นที่ที่ถูกโฟกัสมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เนื่องจากมีการแข่งขันสูงและดุเดือด โดยฝั่งสุไหงโก-ลก ระหว่างนางสุชาดา พันธ์นรา หรือ “กุง” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย สังกัดทีมรักโก-ลก ที่มีคู่แข่งหน้าใหม่ลงสมัครเพื่อหวังชิงเก้าอี้นายกเล็กคือนางสาลีฮะ มะยูโซ๊ะ ภรรยาของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดทีมรวมพลังพัฒนาโกลก ปรากฏบรรยากาศการนับคะแนนที่สูสีๆ เรียกว่าลุ้นกันจนหืดขึ้นคอ แต่สุดท้ายจากผลงานที่ผ่านๆมาของนางสุชาดา ผู้สมัครหมายเลข 1 ทำให้ยังคงได้รับความไว้วางใจจากนักธุรกิจและชาวบ้าน ได้นั่งครองบัลลังก์เมืองเศรษฐกิจชายแดนใต้อย่างสมศักดิ์ศรี และสมฉายา “หญิงแกร่งที่เดินหน้าพัฒนาบ้านเกิด

ทางด้านนางสุชาดา พันธ์นรา หรือ “นายกกุง” เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณชาวโกลกที่ให้ความไว้วางใจให้ตนเองได้สานต่องานตามโครงการต่างๆ ที่ประชาชนจะได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจเมืองชายแดน ที่สำคัญตนเองจะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ของ จ.นราธิวาส ที่เน้นเรื่องของการท่องเที่ยว จะไม่ทำให้ชาวโกลกต้องผิดหวังอย่างแน่นอน

ขณะที่ฝั่งเทศบาลเมืองนราธิวาสซึ่งเป็นอีกพื้นที่ที่ประชาชนตั้งแต่นักธุรกิจลงมาถึงชาวบ้านร้านค้าต่างลุ้นตำแหน่งนายกเล็กเมืองนราธิวาสกันอย่างจดจ่อ ซึ่งเป็นการชี้วัดและวัดใจชาวบ้านว่า นายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ “โป่ง” อดีตนายกเล็กที่ครองเก้าอี้ 1 สมัย 4 ปีและรักษาการณ์อีก 4 ปีที่เป็นผู้สมัครหมายเลข 1 ในนามทีม “ทางเลือกใหม่” จะสามารถกำหัวใจชาวนราธิวาสอีกครั้งได้หรือไม่ เพราะการตวัดปากกาของชาวบ้านครั้งนี้ มีผลครั้งใหญ่และเป็นไปตามคำเรียกร้องของชาวบ้านที่ย้ำว่า “อยากเปลี่ยนตัวบุคคล” ทำให้นายไพศอล อาแว นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์วัยเพียง 37 ปี ผู้สมัครหมายเลข 2 ในนามทีม “นราชนะ” สามารถเข้าไปอยู่ในหัวใจของชาวบ้านได้ไม่ยาก คว้าเก้าอี้นายกเล็กเมืองนราธิวาสมาครองแบบที่เจ้าตัวเปิดใจว่า ขอบคุณชาวนราธิวาสทุกคนที่ให้โอกาส เพราะที่ผ่านมาตนเองถือเป็นหน้าใหม่ ที่ต้องทำการบ้านเยอะมาก แต่เมื่อได้โอกาส จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เปลี่ยนแปลงนราธิวาสตามที่รับปากกับทุกคนไว้ และมั่นใจว่าตนเองและทีมงานเทศบาลเมืองนราธิวาสจะนำพาความเจริญก้าวหน้าไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น
สำหรับผลการเลือกตั้งของเทศบาลเมืองตากใบ ผู้คว้าตำแหน่งคือนายซันตารา นูซันตารา หมายเลข 1 รวมทั้งเทศบาลตำบลอีก 13 แห่ง ประกอบด้วย เทศบาลตำบลบาเจาะ นายลุตฟี หะยีอีแต ,เทศบาลตำบลต้นไทร นายอาทิตย์ เบญจมาพร, เทศบาลตำบลปาเสมัส นายปฏิวัติ เด่นอร่ามคาน, เทศบาลตำบลปะลุรู นายมานิตร์ อุตรสินธุ์,เทศบาลตำบลตันหยงมัส นายประเสริฐ แซ่ฮ่อ,เทศบาลตำบลมะรือโบตก นายอับดุลรอฮีม เจะโซ๊ะ ,เทศบาลตำบลศรีสาคร นายอาหะมะรูซี เจ๊ะคอ,เทศบาลตำบลแว้ง นายวสันต์ แวอุเซ็ง,เทศบาลตำบลบูเก๊ะตา นายสุภโยค ลอดิง,เทศบาลตำบลยี่งอ นายอับดุลเลาะ เจ๊ะเลาะ,เทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ นายการุณ ไทยสนิท,เทศบาลตำบลสุคิริน นายจำรัส มังคลาทัศน์ และปิดท้ายที่เทศบาลตำบลรือเสาะ ที่เป็นพื้นที่ที่ผู้สมัครหมายเลข 1 อดีตนายกเล็ก สไตล์นิ่มนวลแต่จริงจังและผลงานโดดเด่นเช่นกัน ถือว่านอนมาเลยทีเดียว นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม หรือ “อาร์ม”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน