X

ลุ้น! เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล

นราธิวาส-ลุ้น! เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล โดยเฉพาะ 2 เทศบาลเขตเศรษฐกิจ ใครจะคว้าเก้าอี้นายกฯ?

สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลทั่วประเทศพร้อมกันในวันนี้ (28 มี.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า โดยภาพรวมมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 11 อำเภอ จากทั้งสิ้น 13 อำเภอ โดยแยกเป็นเทศบาลเมือง 3 เขต 3 แห่ง เทศบาลตำบล 2 เขต 13 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 277 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 143,660 คน เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนตื่นตัวทยอยเดินทางเพื่อไปใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงกันตั้งแต่ช่วงเปิดหีบบัตร โดยเมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้ง นายกฯและสมาชิก อบจ.ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 พบว่าบรรยากาศไม่แตกต่างกันมากนัก

โดยเฉพาะพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสที่ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ประชาชนทั้งจังหวัดจับตามอง เนื่องจากมีการแข่งขันสูงและดุเดือด โดยฝั่งสุไหงโก-ลก ระหว่างนางสุชาดา พันธ์นรา หรือ “พี่กุง” อดีตนายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย สังกัดทีมรักโก-ลก ที่มีคู่แข่งก้าวเท้าลงสมัครเพื่อหวังชิงตำแหน่งคือนางสาลีฮะ มะยูโซ๊ะ ภรรยาของนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดทีมรวมพลังพัฒนาโกลก โดยคอการเมืองท้องถิ่นฟันธงว่าคู่นี้มีแพ้ชนะกันแบบคะแนนสูสี เรียกว่าน่าจะหืดขึ้นคอเลยทีเดียว


ขณะที่ฟากฝั่งเทศบาลเมืองนราธิวาสก็เป็นอีกพื้นที่ที่ประชาชนตั้งแต่นักธุรกิจลงมาถึงระดับชาวบ้านตาดำๆ ต่างจับจ้องและลุ้นตำแหน่งนายกเล็กเมืองนราธิวาสกันอย่างใจจดจ่อ เนื่องจากเกมการเมืองท้องถิ่นครั้งนี้ วัดใจชาวบ้านว่าจะตัดสินใจเลือกนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ “พี่โป่ง” อดีตนายกเล็กที่ครองเก้าอี้ 1 สมัย 4 ปีและรักษาการณ์อีก 4 ปีที่เป็นผู้สมัครหมายเลข 1 ในนามทีม “ทางเลือกใหม่” หรือจะตวัดปลายนิ้วกากบาทเลือกนายไพศอล อาแว นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์วัยเพียง 37 ปี ผู้สมัครหมายเลข 2 ในนามทีม “นราชนะ” ซึ่งคอการเมืองท้องถิ่นเม้าท์กันแบบเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์กันแทบทุกมุมเมืองว่า เกมนี้อาจจะมีพลิกโผ หากชาวบ้านต้องการลองของใหม่


ทางด้าน กกต.จังหวัดนราธิวาส คาดการณ์ไว้ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้โดยภาพรวมทั้งจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 70 และจากการสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย จะมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 คน ในการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยละ 3 นาย ในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งตลอดช่วงโค้งสุดท้ายจนกระทั่งการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาสได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผนึกกำลังกับทหารและฝ่ายปกครองและภาคประชาชนคุมเข้มเฝ้าระวังพร้อมกับการออกลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดระเบียบการจอดรถยนต์และรถ จยย.ให้เป็นระเบียบพร้อมสอดส่องรถต้องสงสัย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวนำยานพาหนะ มาจอดเพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในช่วงการเลือกตั้งครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน