X

กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯนราธิวาส

นราธิวาส-กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าฯนราธิวาส นำเสนอให้จัดตั้งคณะทำงานพิจารณาอำนวยความสะดวกคนไทยและมาเลเซียที่จะเดินทางเข้า-ออก หากมีการเปิดประเทศในเร็วๆนี้

วันนี้ (25 มี.ค.2564) เวลา 10.00 น. นายมูฮัมหมัด ริดซวน บิน อบูยาชิด กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมคณะเข้าเยี่ยมคารวะนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ณ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายก้องสกุล จันทราช ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายอำเภอสุไหงโก-ลก นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องร่วมหารือในประเด็นที่เกี่ยวข้อง


โดยได้มีการร่วมพูดคุยหารือเกี่ยวกับ 3 ประเด็นหลัก ประกอบด้วย การพิจารณาอำนวยความสะดวกให้แรงงานประมงชาวไทยกว่า 200 คน ที่เดินทางเข้าประเทศมาเลเซียผ่านด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก และการเปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย รวมถึงสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส


ทางด้านกงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลาได้เสนอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจัดตั้งคณะทำงานในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อพิจารณาอำนวยความสะดวกคนไทยและคนมาเลเซียที่จะเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากมีการเปิดประเทศในเร็วๆนี้


โดยเน้นย้ำว่าผู้ที่จะเข้าประเทศจะต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศมาเลเซียมีแนวโน้มลดลง เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้หากเปิดประเทศแล้ว อยากส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวในจังหวัดตามแนวชายแดน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วย

ขณะที่นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ขอความร่วมมือให้ทางประเทศมาเลเซีย เข้มงวดกวดขันป้องกันการลักลอบเข้าประเทศผิดกฏหมายผ่านด่านพรมแดนธรรมชาติ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน