X

ผู้ประกอบการปลากุเลาตากใบพลิกวิกฤติโควิด-19

นราธิวาส-ผู้ประกอบการปลากุเลาตากใบพลิกวิกฤติโควิด-19 หันมาขายออนไลน์ ทำให้ยอดสั่งซื้อจากทั่วประเทศพุ่ง!

วันนี้ (23 ก.พ.2564) บรรยากาศการจำหน่ายปลากุเลา (ป้าแป้น) ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นร้านขายปลากุเลาเป็นสินค้า GI สิ่งบอกชี้ทางภูมิศาสตร์ ที่ขึ้นชื่อติดอันดับของจังหวัดนราธิวาส แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปบ้าง แต่สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ ด้วยการขายสินค้าออนไลน์ ขณะที่กระแสตอบรับดีมาก ทำให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น


ทางด้านนายธิติ พันธเสน ผู้ประกอบการร้านปลากุเลา (ป้าแป้น) เปิดเผยว่า ปัจจุบันการจำหน่ายปลากุเลายังคงมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางร้านได้หันมาใช้วิธีการขายแบบออนไลน์ ทำให้ยอดขายหลักๆมาจากการขายออนไลน์มากกว่าที่จะเดินทางมาซื้อที่หน้าร้าน ขณะที่ตลาดออนไลน์ส่งผลให้มีลูกค้าจากทั่วประเทศ หลังจากทำตลาดออนไลน์ลูกค้าในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคใต้ มีอัตราส่วนในการซื้อเพื่อบริโภคสูงพอๆกับการซื้อเป็นของฝาก “ปัจจุบันทางร้านมีการรับประกันจากเครื่องหมาย อย.สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” (Food and Drug Administration) ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าเป็นอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และมีคุณภาพ และเร็วๆนี้กำลังติดต่อขอเครื่องหมายฮาลาลด้วย”


สำหรับราคาการจำหน่ายปลากุเลา (ป้าแป้น) อยู่ที่กิโลกรัมละ 1,500 บาท ราคาค่อนข้างสูงแต่ความต้องการไม่เคยน้อยลง กลับเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งทางร้านมีการรับประกันจากเครื่องหมาย อย.สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” (Food and Drug Administration) นอกจากนี้ทางร้านมีการแปรรูปปลากุเลาเป็นอาหารทานเล่น หรือทานเป็นกับข้าวได้ อาทิ น้ำพริกปลากุเลาเค็มหยอง ,ปลากุเลาเค็มและคั่วกลิ้ง สามารถเก็บไว้นาน 3 เดือน ขณะเดียวกันยังมีการไปออกบูธจัดจำหน่ายสินค้าที่กรุงเทพมหานคร เดือนละประมาณ 3-4 ครั้ง เช่น งานโอทอปซิตี้ ซึ่งประชาชนได้รับความสนใจเป็นอย่างดีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน