X

“ส่งใจให้ 7 ฮีโร่” บุคลากรทางการแพทย์

นราธิวาส-“ส่งใจให้ 7 ฮีโร่” บุคลากรทางการแพทย์ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ สู่ รพ.สนามสมุทรสาคร

วันนี้ (21 ก.พ.2564) เวลา 10.00 น. ที่อาคารเฉลิมราชย์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส เป็นประธานเปิดพิธี “ส่งใจให้ฮีโร่” บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.นราธิวาสฯ จำนวน 7 คน ที่เสียสละ มุ่งมั่นในการที่จะเดินทางไปช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยพิธีครั้งนี้มีนายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผอ.โรงพยาบาลนราธิวาสฯ นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.นราธิวาสฯเข้าร่วมในพิธี

ทางด้านนายไพโรจน์ จริตงาม รองผวจ.นราธิวาส กล่าวให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทั้ง 7 คน ที่มุ่งมั่นที่จะไปร่วมปฏิบัติการเฝ้าระวัง ค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าทุกคนมีความเชี่ยวชาญ และมีศักยภาพสูงสุดของจังหวัดนราธิวาส ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อให้ภารกิจสำคัญยิ่งนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


ด้าน พญ.ขวัญชนก ลือวีระวงศ์ แพทย์หญิงชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ของบุคลากรทางการแพทย์ที่สมัครใจไปปฏิบัติภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้กล่าวว่า ตนและทีมบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะไปช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งทุกคนได้ผ่านการอบรมอาสาสมัคร ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ และการสาธารณสุข มีความคล่องตัวทั้งทางด้านบุคลากร เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ และทุกๆด้าน พร้อมกล่าวทิ้งท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่ได้มาส่งและให้กำลังใจในครั้งนี้ มั่นใจจะปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยพิธีในวันนี้ ผู้เข้าร่วมพิธีได้มีการส่งมอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ทีมฮีโร่ทั้ง 7 คนที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลสนาม ที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยทีมทั้งหมดประกอบด้วย แพทย์จำนวน 1 คนเภสัชกร 1 คน พยาบาลวิชาชีพ 3 คน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน