X

มทภ.4 รุดเยี่ยมปลอบขวัญ อส.ทพ.กรม 49 ถูกโจรใต้วางระเบิด

นราธิวาส-มทภ.4 รุดเยี่ยมปลอบขวัญ อส.ทพ.กรม 49 ถูกโจรใต้วางระเบิดที่ระแงะ ย้ำ!กลุ่มก่อเหตุเดิมๆ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2564 ที่ตึกประชารักษ์ ชั้น 1 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมืองจ.นราธิวาส พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภาค 4 เดินทางพร้อมด้วยคุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พ.อ.กำธร ศรีเกตุ ผบ.ฉก.ทพ.49 เข้าเยี่ยมปลอบขวัญพร้อมกับได้มอบกระเช้าเยี่ยมและเงินบำรุงขวัญให้แก่ อาสาสมัครทหารพรานพชรพงศ์ ทองเนื้อสุข อายุ 32 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4904 กรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4904 จำนวน 5 นายที่กำลังเดินทางกลับฐานที่ตั้งในพื้นที่ ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ โดยเหตุเกิดบริเวณหัวสะพานบ้านกอแนะเหนือ ม.6 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย


โดย อส.ทพ.พชรพงศ์ ทองเนื้อสุข ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าผาก ใต้รักแร้ขวาและท้องน้อย ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้วส่วนอาสาสมัครทหารพรานสหชัย บุญจันทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งถูกแรงอัดของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ แพทย์อนุญาตให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้


พร้อมกันนี้พล.ท.เกรียงไกร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นตัวแทนของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มอบเงินบำรุงขวัญและความเป็นห่วงเป็นใยถึงเจ้าหน้าที่ และได้สอบถามอาการของเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บด้วยความเป็นห่วง โดยขอให้หายโดยเร็ว พร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้บาดเจ็บเบื้องต้น เพื่อปลอบขวัญให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมุ่งมั่นร่วมกันปฏิบัติงาน โดยให้ทุกส่วนบูรณาการร่วมกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างสุดกำลังความสามารถ เพื่อให้เกิดความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป


อย่างไรก็ตาม พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยถึงภาพรวมของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้ง อ.ระแงะ ต่อเนื่องถึงช่วงคืนของวันเดียวกันคือที่ อ.รือเสาะ ที่คนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่ลานจอดรถของแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ ทำให้รถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน รวมทั้งที่ ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ คนร้ายก่อเหตุเผายางรถจักรยานยนต์จำนวน 4 เส้น บริเวณคอสะพานบนถนนเพชรเกษมสาย 42 ขาออกมุ่งหน้า จ.ปัตตานี ซึ่ง พล.ท.เกรียงไกรกล่าวว่า เชื่อว่าทั้งสามเหตุการณ์เป็นการกระทำของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลุ่มเดิมๆที่ต้องการแสดงศักยภาพในวันเชิงสัญลักษณ์ เนื่องจากเมื่อวานนี้ครบรอบ 8 ปีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่นาวิกโยธินประจำฐานบ้านยือลอ ต.บาเระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส วิสามัญนายมะรอโซ จันทรวดี แกนนำปฏิบัติการและพวกรวม 16 ศพ หลังนายมะรอโซนำสมาชิกรวม 50 คนบุกโจมตีฐานบ้านยือลอ


ทางด้านแหล่งข่าวความมั่นคงทางทหารรายหนึ่งในพื้นที่เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์วางระเบิดที่ อ.ระแงะครั้งนี้ว่า คาดว่ากลุ่มที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของนายรอวี หะยีดิง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงของ อ.ระแงะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน