X

”คอยรูซามัน มะ” อดีตผู้สมัครนายก อบจ.นราฯ ลงชิงเก้าอี้ นายกเล็กตากใบ

นราธิวาส-”คอยรูซามัน มะ” อดีตผู้สมัครนายก อบจ.นราฯ ลงชิงเก้าอี้ นายกเล็กตากใบ หวังพลิกโฉมการเมืองท้องถิ่นสู่มิติใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองตากใบและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตากใบ เป็นวันที่ 4 ของการเปิดรับสมัคร ซึ่งวันนี้นายคอยรูซามัน มะ อดีตผู้สมัครนายกอบจ.นราธิวาส ครั้งที่ผ่านมา ฮึดสู้อีกครั้งโดยนำทีมบริหารตบเท้าลงสมัครท้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองตากใบ ในนามทีม “ตากใบนำสมัย” ท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง


นายคอยรูซามัน มะ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองตากใบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เข้ามาอาสาตัวเพื่อจะเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องชาวเทศบาลเมืองตากใบในการจะเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวเทศบาลเมืองตากใบ ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเขตเทศบาลของเรา เราต้องสร้างมาตรฐานใหม่ในการเปลี่ยนแปลงการเมืองให้กับเทศบาลเมืองตากใบ วันนี้จึงได้อาสาตัวมาลงสมัครเพื่อให้กับพี่น้องที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงและได้เข้ามาทำหน้าที่บริหารเทศบาลเมืองตากใบต่อไป ทั้งนี้อำเภอตากใบเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นเมืองชายแดนในเรื่องเศรษฐกิจเราเป็นพื้นที่ชายแดนซึ่งเป็นพื้นที่ระบายสินค้าทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสินค้าพืชผัก ผลไม้สินค้าการเกษตร ด้านปศุสัตว์ เครื่องประดับ ตลอดจนเครื่องแต่งกายมุสลิมโดยทุกอย่างต้องผ่านทางชายแดน ทั้งนี้เมื่อไหร่ที่เปิดประเทศเราจะมีมาตรการรองรับโดยจะเปิดช่องทางให้คนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ให้ได้มากที่สุด โดยการพัฒนาพื้นที่ให้สอดรับกับนโยบายของเรา “ตากใบนำสมัยนำสมัยในเรื่องเศรษฐกิจ นำสมัยในเรื่องการศึกษา นำสมัยในเรื่องสวัสดิการ นำสมัยในเรื่องของเยาวชนและนำสมัยในเรื่องของสตรี ดังนั้นขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวตากใบเปลี่ยนตากใบให้เป็นที่ดีกว่าและดีที่สุด”


ด้านนายมูฮัมหมัดรุสดี เชคฮารูณ ที่ปรึกษา เปิดเผยว่า ทีมตากใบนำสมัยไม่ได้ตั้งขึ้นมาเฉยๆแต่มีนโยบายที่จะนำในเรื่องของการศึกษานำสมัย การท่องเที่ยวนำสมัยรวมถึงทุกๆด้าน ที่จะนำไปสู่การนำสมัย ซึ่งวันนี้ตนมีความจำเป็นที่จะต้องกลับมาช่วยงานการเมืองที่ตากใบ เพราะตากใบเป็นเมืองชายแดน เป็นประตูสู่ประเทศไทย หากตากใบได้รับการพัฒนาที่ดีมีผู้นำที่มีความรู้ มีวิสัยทัศน์ เมืองตากใบก็จะสามารถที่จะพัฒนาให้ได้มากกว่านี้ ถ้าหากเราได้ผู้นำที่มีความรู้มีความสามารถ แต่ถ้าได้ผู้นำที่ไม่มีความสามารถเมืองตากใบก็ไม่ต่างไปจากชนบทเล็กๆ ดังนั้นถึงเวลาแล้ว ที่พี่น้องประชาชนชาวตากใบจะต้องร่วมกันเลือกผู้นำที่มีความรู้ ความสามารถ ที่สามารถเข้ามาบริหารเมืองนี้ได้สิ่งคือ”เราต้องเปลี่ยน เปลี่ยนสู่ทิศทางที่ดีขึ้น”นายมูฮัมหมัดรุสดี กล่าว

สำหรับการรับสมัครนายกเทศบาลเมืองตากใบตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.2564 จนถึงวันนี้ (11 ก.พ.2564) มีผู้ลงสมัครแล้วจำนวน 3 คน คือ นายนูซันตารา แวดือราแม หมายเลข 1 อดีตนายกเทศมนตรีเมืองตากใบ นายนิริดวาน สาแม หมายเลข 2 นายคอยรูซามัน มะ หมายเลข 3 ซึ่งการรับสมัครเลือกตั้งเทศบาลนคร เทศบาลเมืองและเทศบาลตำบล พร้อมกันทั่วประเทศระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ.2564  โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 28 มี.ค.2564  สำหรับเทศบาลเมืองตากใบมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 13,000 คน ใน 3 เขตเลือกตั้ง มีการกำหนดหน่วยเลือกตั้งในครั้งนี้รวม 25 หน่วยเลือกตั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน