X

อดีตนายกฯ “โป่ง” นำทีม สท.ชุดเก่าประเดิมสมัครเลือกตั้งเทศบาลเมืองนราธิวาส

นราธิวาส-อดีตนายกฯ “โป่ง” นำทีม สท.ชุดเก่าประเดิมสมัครเลือกตั้งเทศบาลเมืองนราธิวาส คว้าหมายเลข 1 ท่ามกลางกองเชียร์และฐานเสียงใหญ่ให้กำลังใจล้นหลาม

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี อาศัยอำนาจตามความในมาตร 22 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560 และมาตรา 142 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 และให้มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นั้น


สำหรับบรรยากาศที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันนี้ (8 ก.พ.2564) ที่ห้องประชุมพิชิตบำรุง ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งกำหนดจัดให้เป็นสถานที่เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาส ปรากฎว่านายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ ”นายกโป่ง”อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส 1 สมัย ครองตำแหน่ง 4 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2554-2558 และรักษาการนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสอีก 6 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ.2558-2563 ซึ่งเดินทางมาพร้อมอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาสชุดเดิมอีกจำนวน 18 คน ซึ่งลงสมัครครบทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เขตละ 6 คน โดยนายธนาวิทย์คว้าหมายเลข 1 ของผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส ไปก่อนเป็นคนแรก ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนซึ่งเป็นฐานเสียงใหญ่ในพื้นที่ จ.นราธิวาสที่เดินทางมาพร้อมกองเชียร์เพื่อให้กำลังใจอย่างล้นหลามโดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเต็นท์ให้บรรดากองเชียร์ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงาน ซึ่งกองเชียร์ทุกคนต่างถือดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัย พร้อมได้ส่งเสียงว่า “สู้ๆ” กึกก้องไปทั่วบริเวณ


และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรับสมัครภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด มีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายที่ประตูทางเข้า โดยผู้ที่จะเข้าไปภายในอาคารซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน รวมทั้งมีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในหลายๆจุด


ทางด้านนายธนาวิทย์ ไชยานุพงศ์ หรือ “โป่ง” ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส หมายเลข 1 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรวมทั้งลูกทีมซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองนราธิวาสชุดเดิม ประมาณ 80% ที่นำมาเสริมอีก 20% ใน 3 เขตเป็นคนรุ่นใหม่ มีความพร้อม 100% และเชื่อมั่นว่าประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสจะให้ความไว้วางใจตนเองและลูกทีมเหมือนเช่นครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลในครั้งนี้ ในพื้นที่ 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส กำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งจำนวน 16 เทศบาลคือ เทศบาลตำบล (ทต.) จำนวน 14 เทศบาล ๆละ 2 เขตเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาเทศบาลตำบลได้เขตละ 6 คน และเทศบาลเมือง (ทม.) จำนวน 2 เทศบาลคือ เทศบาลเมืองนราธิวาสและเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีจำนวน 3 เขตเลือกตั้งของเทศบาลนั้นๆ และมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองได้เขตละ 6

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน