X

ผบ.ฉก.นราธิวาสย้ำ!ชป.จรยุทธ์/ชป.อส.เฝ้าระวังผู้ลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาสย้ำ!ชป.จรยุทธ์/ชป.อส.เฝ้าระวังผู้ลักลอบข้ามแดนจากมาเลย์

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางตรวจเยี่ยม ณ ที่บังคับการทางยุทธวิธีหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส (หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30) ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการป้องกันผู้หลบหนีข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก่อนที่จะได้มอบนโยบายและข้อสั่งการให้เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน อย่างเข้มข้นทุกตารางนิ้ว สกัดกั้นทางน้ำ และชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ตามแนวชายแดนพร้อมทั้งเข้มงวดควบคุมพื้นที่


โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมประชุมรับฟังนโยบายอย่างพร้อมเพรียง โดยได้บูรณาการกำลังพลและเครื่องมือร่วมกับการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งชี้แจง สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้ตระหนักถึงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID -19) โดยขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันสอดส่อง สกัดกั้นการกระทำผิดตามแนวชายแดน ตัดต้นตอของขบวนการ ก่อนเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายเฝ้าระวังป้องกันตนเองให้มีความปลอดภัยจากเชื้อ COVID-19


จากนั้นพลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ชป.จรยุทธ์ ชุดควบคุมป้องกันชายแดน (ชค.ปชด) และชุดปฎิบัติการอาสารักษาดินแดน ( ชป.อส.) ในการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ซึ่งชป.ดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ประจำแนวชายแดนริมแม่น้ำโก-ลก บ.น้ำตก ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก พร้อมทั้งมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน การใส่ชุด PPE เพื่อเป็นการป้องกันให้แก่กำลังพล มอบสิ่งของบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ ชป.ที่ปฏิบัติงานอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน