X

ผบ.ฉก.นราลั่น! เร่งล่าโจรใต้ป่วน 3 อำเภอ


ผบ.ฉก.นราธิวาสลั่น! เร่งล่าโจรใต้ก่อเหตุป่วน 3 อำเภอ
เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2564 เวลา 11.00 น.พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์จากเหตุคนร้ายลอบก่อเหตุป่วน 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส โดยเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น.ได้ซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อย.ทพ.4516 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมในการตรวจ COVID-19 เหตุเกิดในพื้นที่ ม.7 บ.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้มี พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชี้แจงถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย คือ จ.ส.อ.พรมมา สาครเจริญ หัวหน้าชุดประจำจุดตรวจดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ
ทางด้านพลตรีไพศาล หนูสังข์ ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสได้สั่งกำชับหน่วยกองกำลังในพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียง ให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ทำการควบคุมพื้นที่ ให้ทุกเส้นทางมีความปลอดภัย พร้อมเน้นย้ำให้จัดกำลังชุดปฏิบัติในการติดตามและไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวความมั่นคงในพื้นที่ เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกว่า พื้นที่เกิดเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานในครั้งนี้ เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวอีกทั้งยังเป็นแหล่งกบดานของนายอัมรัน มิง และนายอับดุลเลาะ มะมิง สองผู้ต้องหามีหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงในพื้นที่จำนวนหลายคดี และเป็นที่ต้องการตัวของทางการมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว
หลังจากนั้นพลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้เดินทางลงพื้นที่ที่เกิดเหตุระเบิด บริเวณบ้านไอร์กาแซ ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังคนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งฝังไวัใต้พื้นถนนจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ศรีสาครถูกแรงระเบิดกระเด็นพลิกคว่ำและพังเสียหาย นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับบาดเจ็บทันที 5 นาย
โดยพลตรีไพศาลได้สั่งการเร่งด่วนให้หน่วยกำลังในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงคุมเข้มและให้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กิโลเมตร เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุลอบเผาเสาส่งสัญญาณมือถือและเหตุก่อกวนในพื้นที่ อ.ศรีสาคร ก่อนหน้านี้ ซึ่งคนร้ายได้วางระเบิดลวงเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ เมื่อสบโอกาสจึงจุดชนวนระเบิดหวังสังหารทั้งคัน ส่วนกลุ่มก่อเหตุเบื้องต้นพบเบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายมีการรวมตัวของสมาชิกแนวร่วมใน อ.ศรีสาครและใกล้เคียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน