X

รมช.เกษตรฯมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่โก-ลก

รมช.เกษตรฯพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยที่โก-ลก 29 ชุมชน 800 ชุด<i
วันนี้ (30ม.ค.2564) เวลา 10.30 น.ที่อาคารรื่นอรุณ เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ
โดยได้มีการมอบถุงยังชีพจากสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จำนวน 800 ชุด ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 21 ชุมชน หลังจากนั้นได้ไปมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 8 ชุมชน ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ รวมทั้งสิ้น 29 ชุมชน ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว
จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะได้เดินทางไปยังวัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อพบปะกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดยได้มอบถุงยังชีพให้ประชาชนพื้นที่ อ.สุไหงปาดีจำนวน 300 ชุด ซึ่งนายเศวต เพชรนุ้ย นายอำเภอสุไหงปาดี ได้กล่าวรายงานสรุปปัญหาของประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่พบว่าปัญหาทั่วไปที่เป็นปัญหาเรื้อรังในพื้นที่คือปัญหาที่ดินของประชาชนทับซ้อนที่ดินของรัฐ และปัญหาการไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินของประชาชนเนื่องจากติดขัดเรื่องเส้น One Map ทำให้เกิดพื้นที่ทับซ้อนกับที่ดินและที่อยู่อาศัยของประชาชน โดยเบื้องตันรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี)ได้ลงพื้นที่วัดประชุมชลธาราโดยได้มอบแนวทางให้กรมที่ดินเร่งรัดแก้ไขปัญหาเพื่อให้เส้น One Map ให้ตรงกับแนวเขตป่าไม้ถาวร ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2515 เพื่อที่ประชาชนจะได้สามารถออกเอกสารสิทธิ์

ด้านร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงแนวทางการแก้ปัญหาเรื่องที่ดินของประชาชนทับซ้อนที่ดินของภาครัฐว่า ที่ผ่านมาได้นำเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ถึงแนวทางแก้ปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินของประชาชนในพื้นที่เทือกเขาบูโด อ.สุไหงปาดี ซึ่งรองนายกฯได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการติดตามและแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ์และที่ดินทำกิน โดยมอบให้กำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง โดยหลังจากที่ พล.อ.ประวิตรลงนามแต่งตั้งเรียบร้อยแล้ว จะได้มีการแต่งตั้งอนุกรรมการมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนพื้นที่ อ.สุไหงปาดีอย่างเร่งด่วนเพื่อเป็นการแก้ปัญหาให้ตรงจุด ทั้งนี้ประชาชนจะได้มีเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินที่ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน