X

ผอ.ศปพร.ขับเคลื่อนการแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภค/บริโภค

นราธิวาส-ผอ.ศปพร.ขับเคลื่อนการแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในการอุปโภค/บริโภคของสมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯบ้านไอร์บือแต

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วยพันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151/หัวหน้าคณะทำงานฯ ที่ 3 พันเอกกําธร ศรีเกตุ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 49 และสำนักชลประทาน จ.นราธิวาสเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในการอุปโภคและบริโภคของสมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างบ้านไอร์บือแต ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส โดยก่อนหน้านี้สมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ แห่งนี้ใช้น้ำประปาภายในหมู่บ้านโดยใช้เครื่องปั๊มน้ำ เพื่อสูบน้ำในลำคลองมาใช้ในการอุปโภค และบริโภค แต่เนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลาก เข้ามาในพื้นที่ ทำให้หัวปั้มน้ำชำรุดเสียหาย จนประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักขาดแคลนน้ำในการอุปโภคและบริโภค

จากปัญหาดังกล่าว พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เรียกประชุมภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมวางแผนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ดังกล่าว เบื้องต้นได้นำน้ำประปาภูเขาพร้อมระบบท่อส่งน้ำจากโครงการชลประทานขนาดเล็ก ฝายต้นน้ำบ้านไอร์กาแซ เพื่อให้สมาชิกโครงการฯมีน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภค

อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น ได้มีการสำรวจพื้นที่เพื่อเตรียมดำเนินการขุดสระกักเก็บน้ำ ภายในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงบ้านไอร์บือแต เพื่อช่วยเหลือสมาชิกของโครงการฯ ให้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี

จากนั้นพลตรีไพศาลและคณะฯ ได้สำรวจพื้นที่โรงทำน้ำประปา โครงการจ้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยแสงอาทิตย์ พร้อมทั้งสอบถามถึงปัญหา ความเดือดร้อนจากสมาชิกฯ โดยพลตรีไพศาลกล่าวว่า เราต้องเร่งทำระบบน้ำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นหน้าที่ของเรา “ทหารต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกข์เมื่อ” โดยเราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ทุกคนสามารถมีน้ำใช้ในการอุปโภคและบริโภคได้ตามปกติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน