X

“จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ รวมใจเป็นหนึ่ง”

นราธิวาส-“จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ รวมใจเป็นหนึ่ง” ร่วมพัฒนาที่พักสงฆ์ มัสยิด ตาดีกา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 โดย พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 พร้อมด้วย ฝกร.ฉก.ทพ.48 ชป.กร.หญิง ฉก.ทพ.48 ร้อย ทพ.4810 และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จัดกิจกรรม “จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” เพื่อพัฒนาและทำความสะอาดที่พักสงฆ์ มัสยิด และ รร.ตาดีกา ในพื้นที่ บ.โคกสิแด ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง นราธิวาส โดยมีประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิมเข้าร่วมในกิจกรรมนี้อย่างพร้อมเพรียง โดยได้มีการสนับสนุนรถครัวสนามเพื่อนำมาประกอบอาหารมื้อเที่ยงให้กับประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมพัฒนาได้รับประทานอีกด้วย


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีจิตอาสาได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาสถานที่ต่างๆในชุมชนไม่ว่าจะเป็นที่พักสงฆ์ มัสยิด หรือแม้แต่ รร.ตาดีกา พร้อมทั้งได้ปลูกฝังให้เด็กๆใน รร.ตาดีกาได้มีจิตอาสาในการพัฒนาพื้นที่ในชุมชนของตนเอง


จิตอาสาคือจิตแห่งการให้ความดีงามทั้งปวงแก่เพื่อนมนุษย์ โดยเต็มใจ สมัครใจ อิ่มใจ ซาบซึ้งใจ ปีติสุข ที่พร้อมจะเสียสละเวลา แรงกาย และแรงใจเพื่อสาธารณประโยชน์ ในการทำกิจกรรม หรือสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน และมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นจิตที่ไม่นิ่งดูดาย เมื่อพบเห็นปัญหา หรือความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นกับผู้คน เป็นจิตที่มีความสุขเมื่อได้ทำความดี และเปลี่ยนจากน้ำตาเป็นรอยยิ้มอีกครั้งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน