X

ผบ.ฉก.นราธิวาส ลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนตากใบ-โกลก

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส ลาดตระเวนทางน้ำตลอดแนวชายแดนตากใบ-โกลก สั่งเข้มสกัดการลักลอบแรงงานผิดกฎหมายตามมาตรการขั้นสูงสุด

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ร่วมลาดตระเวนทางน้ำ พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการ เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องปรามตามมาตรการสกัดกั้นตามแนวชายแดน กำชับเพิ่มมาตรการคุมเข้มสกัดกั้นการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวในทางช่องธรรมชาติให้เข้มงวด รัดกุม ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำ ตลอดตะเข็บแนวชายแดน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการลักลอบเข้ามาในประเทศไทยได้โดยเด็ดขาดทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

ต่อมาพลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้ให้การต้อนรับนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ที่เดินทางลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียน ก่อนประชุมกำชับ ติดตามปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งให้คำแนะนำแก่หน่วยในพื้นที่ ผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบตามแนวชายแดนในพื้นที่ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโกลกเพื่อหาแนวทางและมาตรการสกัดกั้นการลักลอบเดินทางเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และแนวทางมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 ในประเทศมาเลเซียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะที่รัฐกลันตัน ประกอบกับยังมีการลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายทั้งคนไทยและบุคคลต่างสัญชาติ

โดยที่ประชุม EOC อำเภอสุไหงโก-ลก นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ที่จะยกระดับมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซียในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ตำบลปาเสมัสและตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมี 4 ข้อหลัก คือ 1.เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและ อส.อ.สุไหงโก-ลก ลาดตระเวนและตรวจสอบการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนในเขตพื้นที่รับผิดชอบอย่างเข้มงวด 2.ชุด ชรบ.หมู่บ้านตามแนวชายแดน ตั้งด่านตรวจ ตั้งแต่เวลา 22.00-06.00น. 3.ประกาศปิดจุดผ่อนปรนและท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกขั้นเด็ดขาด ห้ามมีการขนส่งสินค้าทุกชนิด
4.เรือทุกลำที่จอดอยู่ตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก จะต้องนำขึ้นมาบนบกหรือนำไปจอด ณ ที่ทำการของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้สามารถตรวจสอบเรือที่ลักลอบนำคนไทยและคนต่างสัญชาติลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ทางด้านพลตรีไพศาล ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสกล่าวว่า การยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จำเป็นต้องดำเนินการโดยเร่งด่วน เพื่อขับเคลื่อนการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 ตลอดจนสร้างปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ขอให้ประชาชนเข้าใจในเจตนารมณ์ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกันสอดส่องบุคคลที่ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หากพบเห็นโปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงหรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน