X

ผู้ต้องสงสัยฆ่า 2 แม่ลูกที่จับได้วานนี้ให้การรับสารภาพแล้ว

นราธิวาส-ผู้ต้องสงสัยฆ่า 2 แม่ลูกที่จับได้วานนี้ให้การรับสารภาพแล้ว

รายงานข่าวความคืบหน้าหลังจากที่พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ได้สนธิกำลังใช้กฎอัยการศึกบุกจับกุมชายผู้ต้องสงสัย จำนวน 1 คน ที่บ้านเลขที่ 191 ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 19 ม.ค. 64 ที่พยานแวดล้อมทั้ง 7 คน ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี บ่งชี้เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิง น.ส.อามีเนาะ สาแม อายุ 42 ปี และ น.ส.พารีซา แวเฮง อายุ 23 ปี 2 แม่ลูก อยู่บ้านเลขที่ 67/4 ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เสียชีวิต ภายในสวนยางบ้านไอร์กาแซ ม.6 ต.ศรีสาคร ขณะขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีบอรนส์ทอง ทะเบียน กข 4199 นราธิวาส และพกเงินสด จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อไปซื้อทองคำร่อน เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.10 น. ของวันที่ 17 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยเงินสด จำนวน 1 ล้านบาทพร้อมโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไปด้วยนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวไปสอบสวนขยายผล ที่ศูนย์ซักถามกรมทหารพรานที่ 46 ซึ่งตั้งอยู่ อ.เมือง จ.นราธิวาส

ล่าสุด พ.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า นายการียา ฮะมะ ที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสามารถใช้กฏอัยการศึกจับกุมตัวได้ที่บ้านพักเลขที่ 191 ม.6 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นเพียงผู้ร่วมก่อเหตุที่โทรศัพท์หา 2 แม่ลูก เพื่อเดินทางมาพบ ส่วนคนที่ลงมือก่อเหตุฆ่า 2 แม่ลูก มีด้วยกัน 3 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายการียา ไปที่บ้านพักเพื่อตรวจหาวัตถุพยาน จำพวก เสื้อผ้าที่สวมใส่วันที่โทรศัพท์ลวง 2 แม่ลูก มาให้ 3 คนร้ายที่ยังหลบหนีใช้อาวุธปืนยิง 2 แม่ลูกเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืนได้ที่บ้านพักของนายการียาได้ จำนวน 3 กระบอก 1 ใน 3 เป็นอาวุธปืนลูกซองที่ใช้ก่อเหตุยิง 2 แม่ลูกหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะส่งกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ตรวจสอบวิถีกระสุนปืน และอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดอีก 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ก็จะส่งกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ทำการตรวจสอบวิถีกระสุนว่าใช้ก่อเหตุยิง 2 แม่ลูกเสียชีวิตหรือไม่ เนื่องจากจุดเกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนปืนลูกซองเพียง 1 ปลอกเท่านั้น ส่วนเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท ในเบื้องต้นนายการียาให้การว่า เงินสดจำนวน 1 ล้านบาทมีครบตามจำนวนหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการตรวจนับ เนื่องจาก 3 คนร้ายที่ก่อเหตุได้นำไปหลังจากลงมือยิง 2 แม่ลูกเสียชีวิต

แต่ถึงอย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวนี้ เป็นเรื่องของการชิงทรัพย์ จากแรงจูงใจที่มีเงินสดจำนวนมาก ส่วนคนร้ายอีก 3 คน ที่นายการียา ให้การซัดทอดนั้น ตนได้ส่งชุดสืบสวนในการติดตามควานหาตัวตามบ้านของเครือญาติและเพื่อนๆ ที่มักคุ้น ในระหว่างรอผลการตรวจคราบลายนิ้วมือแฝงที่ติดตามบริเวณที่ต่างๆ ของรถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิต ว่ามีคราบลายนิ้วมือแฝงของของคนร้ายที่ก่อเหตุหรือไม่ รวมถึงผลการตรวจวิถีกระสุนปืนของอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ทั้ง 3 กระบอก ว่าใช้ก่อเหตุหรือไม่เช่นกัน ก่อนที่จะสรุปว่าคนร้ายที่หลบหนีอีก 3 คน ลงมือก่อเหตุฆ่า 2 แม่ลูกจริงตามที่นายการียา ให้การซัดทอดหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน