X

ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ตำรวจสุคิรินเสียชีวิต

นราธิวาส-ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ตำรวจสุคิรินเสียชีวิต

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 18 ม.ค.2564 พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ฉก.นปพ.42 คือ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ พลแหง ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย 1013 คือ อส.ทพ.ศิริโชต บุญเล็ก ทำอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการทหาร ลั่นถูกบริเวณศรีษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ เสียชีวิต ที่บริเวณจุดร่วม 3 ฝ่าย ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการทหารพรานที่ 1013 ตั้งอยู่บริเวณสามแยกบบ้านเกียร์ ม.1 ต.เกียร์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พบศพ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดเสียชีวิตบริเวณหน้าฐานข้างบังเกอร์ โดยมีร่องรอยบาดแผลถูกอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณศรีษะ 1 นัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุคิริน เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต และ ส.ต.ท.ฐิติพล โสมะฐิติ ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน กำลังจะปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ผลัดห้วงระหว่างเวลา 23.00 ถึง 04.00 น. ได้มี อส.ทพ.ศิริโชต ผู้ทำอาวุธปืนลั่น อส.ทพ.จักกฤษ พิมพ์แมน และ อส.ทพ.ทศพล กรลิต ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่พลัดห้วงต่อไป ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ก่อนเวลา ทั้ง 3 นาย จึงได้เดินเข้าไปนั่งพูดคุยในฐานเพื่อฆ่าเวลา โดย อส.ทพ.ทศพล ได้วางอาวุธปืนลูกซองยาวไว้บนบังเกอร์ และต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 3 นาย ได้ขอ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต มาถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา และในขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกไปยืนรอเพื่อถ่ายรูปอยู่นั้น อส.ทพ.ศิริโชต ได้เดินไปหยิบอาวุธปืนลูกซองยาว ของ อส.ทพ.ทศพล ที่วางไว้บนบังเกอร์มาถือ เพื่อนำไปถ่ายรูป จู่ๆ อาวุธปืนลูกซองยาวที่ อส.ทพ.ศิริโชต ที่ถืออยู่ในมือได้ลั่นขึ้นมา 1 นัด โดยวิถีกระสุนไปถูกศีรษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ซึ่งยืนรอถ่ายรูปอยู่ล้มทั้งยืนและเสียชีวิตทันที


ด้าน พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องของอุบัติเหตุ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้มีเรื่องบาดหมางหรือขัดแย้งกัน แต่เป็นการหยิบอาวุธปืนโดยไม่ได้ระมัดระวัง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว อส.ทพ.ศิริโชต ไปทำการสอบสวนและแจ้งดำเนินคดีในข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน