X

ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่ประสบภัยมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่อ.สุคิริน

นราธิวาส-ผบ.ฉก.นราธิวาส ลงพื้นที่ประสบภัยมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ อ.สุคิริน หลังระดับน้ำลดลง

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2564 เวลา 10.30น. พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องถิ่น เดินทางลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือและมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรคเบื้องต้น ไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านร่วมใจ ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ ผนวกกับน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขา อย่างไรก็ตามล่าสุดขณะนี้ปริมาณน้ำในพื้นที่เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ


ทั้งนี้พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผบ.พล.ร.15/ผบ.ฉก.นราธิวาสได้เข้าไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงและครอบครัว หลังประสบกับปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งได้พูดคุยให้กำลังใจ และเน้นย้ำกำลังพล หน่วยทหารในพื้นที่ ให้เตรียมพร้อมในการช่วยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งได้สั่งการกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแล และให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ และเตรียมพร้อมกำลังพลเพื่อที่จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูทำความสะอาดบ้านเรือนประชาชนหลังน้ำลด


ส่วนความเสียหายโดยภาพรวม ทางอำเภอจะได้เข้าดำเนินการตรวจสอบความเสียหายเพื่อทำการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป


นอกจากนี้พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ยังได้มอบของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2564 ให้แก่เด็กๆถึงบ้าน สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้กับเยาวชนในพื้นที่ โดยพลตรีไพศาลกล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่เชื้อไวรัส Covid-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดเป็นรอบที่ 2 รัฐบาลจึงได้ประกาศยุติการจัดงานกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงได้นำ ตุ๊กตา ของเล่น และขนม ที่ได้รับมอบจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากหลายภาคส่วนมามอบเป็นของขวัญวันเด็กให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน